x close

บิ๊กตู่ ควัก 1 แสนบาท จ่ายสด ๆ สมทบช่วยน้ำท่วม แนะอย่าใช้ครั้งเดียวหมด

          นายกรัฐมนตรี ประเดิมบริจาคเงิน 1 แสนบาท ช่วยเหลือน้ำท่วม ก่อนร่วมงานรับบริจาค "ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" เย็นนี้ (17 กันยายน) เผยจะเยียวยาเต็มที่


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 17 กันยายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยระหว่างเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมได้บริจาคเงินส่วนตัว จำนวน 100,000 บาท เพื่อเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ เปิดเผยว่า การจัดสรรงบประมาณหรือเงินบริจาคในแต่ละพื้นที่นั้น จะต้องดูให้ละเอียดและรอบคอบ โดยเฉพาะหลักเกณฑ์และกฎระเบียบต่าง ๆ ซึ่งแต่ละครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือไม่เท่ากัน เพราะแต่ละครอบครัวเดือดร้อนไม่เท่ากัน แต่ยืนยันว่าจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในขณะที่งบภาครัฐที่ตอนนี้ยังไม่สามารถเบิกจ่ายได้ เนื่องจากมีกฎเกณฑ์และกติกากำหนด แต่ยืนยันว่าทุกคนจะได้รับการช่วยเหลือในหลักเกณฑ์ที่ระบุไว้อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย พื้นที่ทำกิน รวมถึงครอบครัวที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่ แต่ไม่ใช่ว่าเมื่อได้เงินบริจาคมาแล้วเราจะนำไปบริจาคทั้งหมดภายในครั้งเดียว

          ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรี เชิญชวนคนไทยส่งความห่วงใยถึงกันผ่านรายการ "ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" พร้อมเกาะติดสถานการณ์และมาตรการเยียวยาฟ้าหลังฝน โดยจะเปิดรับบริจาคผ่านทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 วันนี้ ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ควัก 1 แสนบาท จ่ายสด ๆ สมทบช่วยน้ำท่วม แนะอย่าใช้ครั้งเดียวหมด อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 15:36:55 5,401 อ่าน
TOP