x close

ประยุทธ์ ขอบคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำงานร่วมกับรัฐบาล ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ

       พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณทุกภาคส่วน และบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยมีความสุขที่เห็นทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับรัฐบาล ช่วยน้ำท่วมอุบลราชธานี



ประยุทธ์ ขอบคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

       วันที่ 17 กันยายน  2562 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและการแก้ปัญหาน้ำท่วมว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาอุทกภัยหรือน้ำท่วมอย่างครบวงจร โดยรัฐบาลมีวงเงินที่สามารถใช้จ่ายได้จากเดิมที่ สนช. มีการแก้ไขกฎหมายให้สามารถใช้งบกลางในการช่วยเหลือเยียวยาได้ ซึ่งจะเอามาช่วยเหลือในระยะฟื้นฟูเป็นหลัก สำหรับการช่วยเหลือวันนี้ก็มีงบในการแก้ปัญหาเร่งด่วนประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบเร่งด่วนของจังหวัด ถ้าไม่เพียงพอสามารถขอมาได้

       ในส่วนของกระทรวงการคลัง ก็มีการเตรียมการช่วยเหลือเยียวยาด้านเกษตร ปศุสัตว์ ประมง ทาง ธ.ก.ส. มีการปรับลดดอกเบี้ยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสำรวจความเสียหาย ในช่วงหลังน้ำลดจะต้องมีมาตรการเสริม เช่น การปลูกพืช การจัดหาเมล็ดพันธุ์ การหาแหล่งน้ำ การซ่อมแซมถนน ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในงบประมาณทั้งหมด ขอให้ประชาชนเข้าใจว่าการดำเนินการทุกอย่างต้องอยู่ในขั้นตอนและตามระเบียบกฎหมาย

       ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ ยังได้กล่าวขอบคุณภาคส่วน ทั้งภาคธุรกิจ เอกชน ประชาชน และบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ด้วย โดยบอกว่า ตนมีความสุขทุกครั้งที่เห็นทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับรัฐบาล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และในค่ำนี้ ตนจะไปร่วมรับบริจาคในรายการ "ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" เพื่อนำเงินมาสมทบทุนเพิ่มเติมจากงบประมาณที่มีอยู่ ย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมดูแลช่วยเหลือประชาชนเต็มที่

ประยุทธ์ ขอบคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ประยุทธ์ ขอบคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ประยุทธ์ ขอบคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ขอบคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำงานร่วมกับรัฐบาล ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 22:24:43 22,828 อ่าน
TOP