x close

ราชินีมาเลเซีย ไม่พอพระทัย ตร. ปมจับคนวิจารณ์ราชวงศ์ ที่นี่คือประเทศเสรี

          สมเด็จพระราชินี แห่งมาเลเซีย กริ้ว ปมตำรวจจับกุมคนวิจารณ์ราชวงศ์ ไม่เคยออกคำสั่งให้จับ และไม่โกรธที่ถูกวิจารณ์ เพราะมาเลเซียคือประเทศเสรี


ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP

          เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สมเด็จพระราชินีตุนกู ฮายาห์ อซิซาห์ อมีนาห์ ไมมูนาห์ อิสกันดาริยาห์ แห่งมาเลเซีย หรือ รายา ประไหมสุหรี อากง สมเด็จพระราชินี ในสมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่านอับดุลละฮ์ รีอายาตุดดิน อัล-มุสตาฟา บิลละฮ์ ชะฮ์ ทรงแสดงความผิดหวังจากเหตุการณ์ตำรวจจับประชาชน

          รายา ประไหมสุหรี อากง ทรงโพสต์ทวิตเตอร์ ระบุว่า สมเด็จพระราชาธิบดี และพระองค์ รู้สึกไม่พอพระทัยเป็นอย่างยิ่ง ในกรณีที่ตำรวจมาเลเซียจับกุมคนที่วิพากษ์วิจารณ์ราชวงศ์ โดยพระองค์ทรงโพสต์ว่า ตัวพระองค์เองมิได้ต่อว่าผู้ที่วิจารณ์ และไม่เคยมีพระกระแสรับสั่งให้ตำรวจกระทำการดังกล่าว อีกทั้งมองว่าการถูกวิจารณ์เป็นเรื่องขำขัน

ข้อความที่ รายา ประไหมสุหรี อากง ทรงทวีตแชร์ มีดังนี้

          "ข้าพเจ้าไม่พอใจอย่างยิ่ง ที่เห็นตำรวจจับกุมประชาชน

          ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตัวข้าพเจ้าและพระสวามี ไม่เคยออกคำสั่งใด ๆ ให้ตำรวจรายงานเรื่องที่พสกนิกรกล่าวถึงเราในแง่ลบ เพราะประเทศนี้ คือประเทศเสรี

          ข้าพเจ้าได้บอกกล่าวกับทางสำนักพระราชวังโดยตรง เพื่อให้แจ้งไปยังตำรวจมาเลเซีย ว่ามิให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่า การที่ข้าพเจ้าลบแอคเคานต์โซเชียลมีเดียไป มิได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับข้อวิจารณ์จากราษฎร

          สมเด็จพระราชาธิบดี และข้าพเจ้า มิเคยออกคำสั่งให้ตำรวจจับพสกนิกร ทั้งนี้ ข้าพเจ้าไม่เคยรู้สึกโศกเศร้าเสียใจที่ได้อ่านความเห็นในแง่ร้ายถึงตัวข้าพเจ้า ในทางกลับกัน ข้าพเจ้าหัวเราะเสียด้วยซ้ำ เพราะมีเพียงพระอัลเลาะห์เท่านั้นที่ทรงรู้ดีว่าข้าพเจ้าเป็นใคร"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชินีมาเลเซีย ไม่พอพระทัย ตร. ปมจับคนวิจารณ์ราชวงศ์ ที่นี่คือประเทศเสรี อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 21:55:50 15,823 อ่าน
TOP