x close

ฝากขังกรรมการแหลมเกตซีฟู้ดอีก 1 ราย เผย โดนข้อหาหลายกระทง

       ฝากขังกรรมการแหลมเกตซีฟู้ดอีก 1 ราย โดยเป็นผู้ต้องหาที่ 2 ก่อนได้รับการประกันตัวด้วยมูลค่า 3 แสนบาท




แหลมเกต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Laemgate

       เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้ควบคุมตัว น.ส.ประภัสสร บวรบัญชา อายุ 40 ปี กรรมการบริษัท แหลมเกต อินฟินิท จำกัด ผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงเงินลูกค้าโปรแกรมอาหารบุฟเฟ่ต์ร้านอาหารแหลมเกต มายื่นคำร้องฝากขัง ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-28 กันยายน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 6 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอื่น ๆ

       จากกรณีที่ นายโจม พารณจุลกะ กรรมการบริษัท ผู้ต้องหาที่ 1 (ถูกจับและยื่นคำร้องฝากขังไปก่อนหน้านี้แล้ว) กับ น.ส.ประภัสสร ผู้ต้องหาที่ 2 ได้เปิดบริษัท แหลมเกต อินฟินิท  จำกัด และได้โฆษณาทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ทางเฟซบุ๊ก ทางเว็บไซต์ของร้านชื่อ www.laemgate.net และ Line:@laemgate จำหน่ายบัตรรับประทานอาหารเป็นจำนวนมากตามแต่ละโปรโมชั่น และมีราคาถูกต่ำกว่าความเป็นจริง เช่น โปรราชาทะเลบุฟเฟ่ต์ ขายเป็นชุด ชุดละ 880 บาท จนมีคนหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวนมาก

       ต่อมาวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางร้านอาหารแหลมเกต ได้ประกาศทางโปรแกรมไลน์และเฟซบุ๊ก ขอยกเลิกและงดบริการทุกโปรโมชั่น เนื่องจากได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและเกินความคาดหมาย ทำให้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะใช้วัตถุดิบสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายจำนวน 350 ราย เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ทั้งนี้ มูลค่าความเสียหายทั้งหมดเท่าที่มีผู้เข้ามาแจ้งความรวมกว่า 2,207,720 บาท

แหลมเกต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Laemgate

       เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ ปริมาณ ในสินค้าหรือบริการด้วยการโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก มีมูลค่าสูง หากให้ประกันเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

       ขณะที่วันนี้มีญาติของ น.ส.ประภัสสร มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 แสนบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 3 แสนบาท

       ส่วนนายโจมนั้น ตำรวจ บก.ปคบ. ได้นำตัวมาฝากขังตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 กันยายน และทางศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวด้วยกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 แสนบาท เช่นกัน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขังกรรมการแหลมเกตซีฟู้ดอีก 1 ราย เผย โดนข้อหาหลายกระทง อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 23:47:30 9,524 อ่าน
TOP