x close

ชาวอุบลฯ เปิดใจ ได้ 5 พัน จาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เอาไปทำอะไร พบคุณตามีแค่ 50 บาท


          ชาวบ้าน จ.อุบล ฯ เปิดใจหลังได้เงิน 5 พัน ที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลงพื้นที่มามอบบางคนนำไปซื้อแคร่นอน ขณะที่คุณตาเผยเหลือติดตัวแค่ 50 บาท ก่อนได้บริจาค

น้ำท่วมอุบล
         จากกรณี นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดรับเงินบริจาคจากประชาชนชาวไทย เพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน จ.อุบลราชธานี และจังหวัดอื่น ๆ โดยวานนี้ (17 กันยายน 2562) บิณฑ์ ได้ลงพื้นที่แจกเงินให้กับชาวบ้านหลังละ 5 พันบาทนั้น

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 กันยายน รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากการสอบถาม นางแพงศรี อายุ 42 ชาววารินชำราบ เปิดใจว่า ตนนั้นเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมจนมิดหลังคา แต่หลังจากที่ บิณฑ์ มาบริจาค เจ้าบ้านได้มาเอาเงินไปแล้วหายเงียบ ตนจึงแจ้งความเดือดร้อนไปที่เพจมูลนิธิร่วมกตัญญู เพราะมีเงินติดตัวแค่ 400 บาท ซ้ำยังไม่สามารถทำงานได้เพราะน้ำท่วม เมื่อ บิณฑ์ ทราบเรื่อง ก็ให้ตนมารับเงิน 5 พันบาทได้ ยอมรับว่าเงินนี้มีค่ามากสำหรับคนประสบภัย ซึ่งตนตั้งใจจะนำไปซื้อผ้าและแคร่มาเป็นที่นอนระหว่างรอน้ำลด

น้ำท่วมอุบล
         ด้าน นางหนูพลัด อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า บ้านของตนถูกน้ำท่วมมิดหลังคา ตอนนี้ต้องออกมาเช่าบ้านอยู่เดือนละ 2,000 บาท เพราะสามีเป็นโรคไต ต้องฟอกไตตลอด ไปอยู่ที่ศูนย์อพยพไม่ได้ ซึ่งหลังจากได้รับเงิน 5 พันบาท รู้สึกดีใจมาก ตั้งใจจะนำเงินไปซ่อมบ้านและซื้อสายไฟเดินในบ้านหลังจากน้ำลด

         ขณะที่ นายอรุณ อายุ 77 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ปัจจุบันตนบาดเจ็บหัวเข่าจากการรีบขนย้ายของตอนน้ำท่วม พร้อมเผยว่า ก่อนจะได้รับเงิน 5 พันจาก บิณฑ์ มีเงินติดตัวอยู่แค่ 50 บาทเท่านั้น ซึ่งเงินก้อนนี้จะเก็บไว้รักษาหัวเข่าของตัวเองหลังจากน้ำลด

น้ำท่วมอุบล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอุบลฯ เปิดใจ ได้ 5 พัน จาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เอาไปทำอะไร พบคุณตามีแค่ 50 บาท อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 10:44:35 29,852 อ่าน
TOP