x close

คนจีนหัวใจสลาย..จี้ยึด "หลินฮุ่ย" คืนจากไทย เชื่อ ช่วงช่วงตาย สวนสัตว์ดูแลไม่ดี

            สื่อจีนลงข่าว ช่วงช่วงตาย ทำชาวจีนส่วนใหญ่หัวใจสลาย จี้ยึด "หลินฮุ่ย" คืนจากประเทศไทย เชื่อสวนสัตว์ดูแลไม่ดี ระบุโดยเฉลี่ยหมีแพนด้าอายุยืนถึง 30 ปี
            จากเหตุการณ์น่าเศร้าใจหลังจากแพนด้า "ช่วงช่วง" ตายลงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 กันยายน 2562 ขณะเดินอยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์เชียงใหม่ แล้วก็ล้มลงโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังเพิ่งจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 19 ปี ไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้นำร่างส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเอกซเรย์บริเวณลำคอถึงปอด พบวัตถุสีขาวขุ่นออกเหลืองค้างอยู่บริเวณหลอดลม แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุชนิดใด เบื้องต้นได้แจ้งให้ทางสถานทูตจีนรับทราบแล้วนั้น

              อ่านข่าว : ผงะ ! เอกซเรย์เจอวัตถุปริศนาในหลอดลม ช่วงช่วง ลุกเดินแล้วล้มตึง สิ้นใจหลังกินไผ่ 

            ล่าสุด (18 กันยายน 2562) อมรินทร์ ทีวี  รายงานว่า นายสัตวแพทย์เทวราช เวชมนัส นายสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยความคืบว่า ขณะนี้ได้เก็บซากช่วงช่วง เพื่อรอทีมผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนมาร่วมชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตาย ตามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน

ยึด หลินฮุ่ย คืน
            ทั้งนี้การตรวจสุขภาพก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการตรวจสุขภาพประจำทุก 3 เดือน พบว่ามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี ไม่มีปัญหาใด ๆ ส่วนกรณีการช่วยปั๊มหัวใจด้วยมือนั้น ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากต้องใช้เครื่องช่วยปั๊มเท่านั้น เพราะหมีแพนด้าเป็นสัตว์ป่าที่มีร่างกายหนากว่ามนุษย์

            ส่วนหลินฮุ่ย แพนด้าเพศเมียคู่ชีวิตช่วงช่วงนั้น พี่เลี้ยง บอกว่า พอรู้ว่าช่วงช่วงตายไป หลินฮุ่ยก็มีอาการผิดปกติ คือเดินวนรอบตัวพี่เลี้ยง

             ขณะที่สื่อจีนอย่าง โกลบอล ไทมส์ รายงานว่า ชาวจีนส่วนใหญ่หัวใจสลายกับการจากไปของ "ช่วงช่วง" โดยหลายคนได้โพสต์อาลัย รวมถึงมีการเรียกร้องทางการจีนทวงคืน "หลินฮุ่ย" อีกด้วย นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า อายุของหมีแพนด้าโดยเฉลี่ยแล้วจะมีอายุประมาณ 25-30 ปี

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจีนหัวใจสลาย..จี้ยึด "หลินฮุ่ย" คืนจากไทย เชื่อ ช่วงช่วงตาย สวนสัตว์ดูแลไม่ดี อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 11:18:35 19,693 อ่าน
TOP