x close

บิณฑ์ หน้าอิดโรย เผยปมช่วยรับโทรศัพท์ - ยอดพุ่ง 332 ล้าน ยันไม่รวมกับรัฐบาลแน่นอน


          บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หน้าตาอิดโรย ได้นอนแค่ชั่วโมงเดียว หลังต้องบินไป-กลับ ช่วย บิ๊กตู่ รับโทรศัพท์ เปิดใจยอดเงินบริจาคล่าสุด 332 ล้าน ยันไม่เอาไปรวมกับรัฐบาลแน่นอน พร้อมขอให้ทุกคนเชื่อมั่น "แม้แต่สตางค์แดงเดียวผมก็ไม่เอา"

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

          จากกรณีที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี และบินด่วนกลับเข้ากรุงเทพฯ เพื่อช่วย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับสายโทรศัพท์ผู้บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในรายการร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม ในคืนวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ร่วมกับตัวแทนจากคณะรัฐมนตรีที่มาร่วมกันรอรับสายโทรศัพท์จำนวนมากนั้น

          อ่านข่าว : บิณฑ์ ร่วมรับสายบริจาคน้ำท่วม พบยอดทะลุ 300 ล้าน โซเชียลให้กำลังใจ

          ล่าสุด เช้าวันนี้ (18 กันยายน 2562) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ขึ้นเครื่องจากสนามบินดอนเมือง ตอน 6 โมงเช้า เพื่อกลับไปยัง จ.อุบลราชธานี และถึงช่วงเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ก่อนที่เจ้าตัวจะเปิดใจผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจอย่างมากเกี่ยวกับเงินบริจาค ซึ่งยอดล่าสุดตอนนี้ 332 ล้านบาท เบิกแจกพี่น้องประชาชนไปแล้ว 22 ล้านบาท โดยเมื่อวานมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย 1,166 ครัวเรือน ในพื้นที่ 3 ตำบล ใน อ.วารินชำราบ และวันนี้จะเดินหน้าแจกอีก พร้อมยืนยันว่าจะใช้เงินที่มีให้เกิดประโยชน์ที่สุดกับพี่น้องชาวอุบลฯ

            ทั้งนี้ มีคนไปลือกันว่าตนจะนำเงินบริจาคที่เข้ามาตรงนี้ไปรวมกับรัฐบาล ตนยืนยันว่าไม่เคยพูด และทางภาครัฐก็ไม่เคยมาพูดกับตนเรื่องนี้ แต่ถึงจะมาพูดจริง ๆ ตนก็ไม่มีทางยอม ยืนยันว่าตนจะบริหารเงินจำนวนนี้อย่างบริสุทธิ์และโปร่งใสที่สุด อยากให้ทุกคนเชื่อใจตน ตนไม่มีทางเอาเงินตรงนี้มาทำให้ตนเสียชื่อแน่นอน

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน

            ส่วนเมื่อคืนที่ตนไปช่วยรับสายโทรศัพท์นั้น ตนไปด้วยใจบริสุทธิ์จริง ๆ เห็นว่าเป็นงานของส่วนรวมที่จะได้ช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยเช่นกัน แต่ยอมรับว่าตอนแรกปฏิเสธ เพราะตนยังติดภารกิจแจกเงินให้กับชาวอุบลฯ อยู่ ซึ่งรายการมีช่วงเวลา 1-4 ทุ่ม จึงตอบกลับไปว่าถ้าทันก็จะไป

            แต่ตนมาคิดดูอีกทีว่าภารกิจแจกเงินตรงนี้ มีทั้งดารา เจ้าหน้าที่ ทหารยศพลตรี และอีกหลายคนช่วยกันอยู่ ตนก็เลยตัดสินใจรีบไปช่วยรับโทรศัพท์ กลัวเดี๋ยวใครจะมองว่าตนมีปัญหากับท่านนายกฯ หรือรัฐบาล ยืนยันว่าทุกสิ่งที่ตนทำไป ทำไปด้วยใจบริสุทธิ์และความจริงใจทุกอย่าง ตนไม่เคยมีอะไรติดใจกับใคร ไม่เคยทะเลาะบาดหมางกับใคร ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำไป เพราะตนก็ทำหน้าที่ในส่วนของตน

           เมื่อคืนตนนอนประมาณตี 2 ซึ่งจริง ๆ แทบไม่ได้นอนด้วยซ้ำ เพราะต้องตื่นตี 3 ครึ่ง ออกจากบ้านตี 4 เดินทางไปสนามบินดอนเมือง และรอขึ้นเครื่องกลับมาที่อุบลฯ พอมาถึงก็เข้ามาที่พักก่อน และเดี๋ยวจะออกไปเบิกเงินไปแจกพี่น้อง และขอย้ำอีกครั้งว่า แม้แต่สตางค์แดงเดียว ตนก็ไม่เอาเข้ากระเป๋าแน่นอน แม้แต่รายจ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ตนยังใช้เงินส่วนตัวจ่ายไป อีกทั้งตนมีเงินในบัญชีที่รับบริจาคอยู่ 1.7 ล้านบาท ซึ่งจะไม่เบิกออกมาแล้ว ถือว่ายกเป็นเงินบริจาคช่วยเหลือพี่น้องอุบลฯ ไปเลย พร้อมกราบขอบพระคุณที่ทุกคนไว้วางใจ

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิณฑ์ หน้าอิดโรย เผยปมช่วยรับโทรศัพท์ - ยอดพุ่ง 332 ล้าน ยันไม่รวมกับรัฐบาลแน่นอน อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 15:33:39 18,014 อ่าน
TOP