x close

เสรีพิศุทธ์ อัดกลางสภา บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ ไร้ความรู้ กม. ซัดแรงยิงกบฏไม่มีความผิด !!


พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ลั่น พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่ไม่รู้กฎหมาย ชี้ถวายสัตย์ไม่ครบถือเป็นการขัดรัฐธรรมนูญ เผยยิงหัวกบฏไม่ผิดกฎหมาย 

เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส
          วันที่ 18 กันยายน 2562 มีรายงานว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์หลังกล่าวอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ฝ่ายค้านเดินหน้าอภิปรายปมการถวายสัตย์ฯไม่ครบถ้วนของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี กรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ เคยกล่าวถึงประเด็นที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เคยพูดว่าถ้าตนเองอยู่ด้วยในวันที่มีการรัฐประหาร จะยิง พล.อ. ประยุทธ์ โดย พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า ถ้ายิงตนเองก็ติดคุกนั้น

          พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า หมายความว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายเบื้องต้น เพราะการยึดอำนาจ การรัฐประหารถือเป็นกบฏ เป็นการทำผิดต่อรัฐธรรมนูญ (รธน.) ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ การยิงกบฏไม่ผิด

เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        "เป็นทหารมาไม่ค่อยรู้กฎหมาย ในการประชุมเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ตอนแถลงถวายสัตย์ฯ เขาบอกว่าวันที่ 22 พฤษภาคม 57 ที่ผมพูดว่าถ้าอยู่ในเหตุการณ์ยึดอำนาจ ผมจะยิงหัวเขา เขาบอกผมยิงก็ติดคุกสิ แล้วก็ตัดพี่ตัดน้องกับผมใช่ไหม

        ผมจะไปติดได้ไงในเมื่อคุณเป็นกบฏวันนั้น คุณเป็นกบฏผมก็ยิงได้ดิ ใช่ไหม ความรู้พื้นฐานกฎหมายไม่มีเลย แล้วจะมาบริหารประเทศ กฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด ยังกล่าวไม่ครบเลย ยังไม่รู้เลยว่าผิดกฎหมาย ยังด้านไม่ยอม"

เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ อัดกลางสภา บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ ไร้ความรู้ กม. ซัดแรงยิงกบฏไม่มีความผิด !! อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 17:29:49 9,014 อ่าน
TOP