hilight > ข่าวต่างประเทศ

เจ้าบ่าวใจสลาย สูญเสียคนรักไม่กี่นาทีก่อนวิวาห์ ทิ้งทารกน้อยที่เพิ่งคลอดให้ดูต่างหน้า

| 12,339 อ่าน

 

           เจ้าบ่าวใจสลาย สูญเสียคนรักไม่กี่นาทีก่อนวิวาห์ หลังเธอมีภาวะครรภ์เป็นพิษ แต่ไม่มีใครรู้ ต้องผ่าตัดฉุกเฉิน ทิ้งทารกน้อยที่เพิ่งคลอดให้ดูต่างหน้า

 

           วันที่ 18 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานกรณีแสนเศร้าที่เกิดขึ้นกับคู่รักชาวบราซิล ที่กำลังจะได้มีช่วงเวลาอันแสนสุขในงานแต่งงาน และกำลังจะเป็นพ่อแม่คน แต่ความสุขกลับเปลี่ยนเป็นความเจ็บปวดใจในฉับพลัน เมื่อเจ้าสาวเกิดป่วยหนักอย่างกะทันหัน เพียงไม่กี่นาทีก่อนเดินเข้าสู่พิธีวิวาห์ และก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไป เธอได้ทิ้งให้คนรักกลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวของลูกสาว ที่แพทย์เร่งทำการผ่าคลอดฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตน้อย ๆ ไว้

 

           รายงานเผยว่า เจสสิก้า พยาบาลสาววัย 30 ปี ตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนแล้ว ตอนที่เธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับ ฟลาวิโอ นักดับเพลิงหนุ่ม วัย 31 ปี เจสสิก้าในชุดเจ้าสาวยิ้มแย้มอย่างมีความสุข และยังอัดคลิปช่วงเวลาแห่งความยินดีนั้นไว้ ก่อนที่เธอจะขึ้นรถลีมูซีนเพื่อเดินทางไปยังโบสถ์ในเซาเปาลู ประเทศบราซิล ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดพิธี

 

           อย่างไรก็ตาม อยู่ ๆ เจสสิก้าก็บ่นว่าปวดที่หลังคอ และรู้สึกวิงเวียน ตอนแรกญาติ ๆ ก็คิดว่าเธอคงเครียดจากการเตรียมงานแต่งงาน แต่ก็ต้องตกใจหนักเมื่อพบว่าเจสสิก้าหมดสติไประหว่างทาง ไม่มีใครเลยสักคนที่ตระหนักว่า หญิงสาวกำลังเผชิญกับภาวะครรภ์เป็นพิษ

 

           ในตอนนั้น ฟลาวิโอ คู่หมั้นของเจสสิก้า ยืนรอเจ้าสาวของเขาอยู่ที่ปลายทางเดินในโบสถ์ พร้อมที่จะเข้าพิธีแล้ว เขาประหลาดใจที่เจ้าสาวมาสายผิดปกติ และต้องตื่นตกใจเมื่อทันทีที่รถลีมูซีนมาถึง ญาติฝ่ายเจ้าสาวก็วิ่งพรวดเข้ามาขอความช่วยเหลือ บอกเขาว่าเจสสิก้าหมดสติไปในรถ

 

           ฟลาวิโอรีบวิ่งไปดูอาการของเจสสิก้าทันที เขาเห็นเธอนอนอยู่ในรถ แต่ก็ฟื้นขึ้นมาคุยกับเขาได้ ในตอนนั้นเขาได้แต่บอกเธอว่า... "ที่รัก ผมอยู่นี่แล้ว"

 

           เจสสิก้ายังพยายามบอกว่าทุกอย่างโอเคดี ก่อนจะเกิดอาการเจ็บรุนแรงที่ท้ายทอยและหมดสติไปอีกรอบ ฟลาวิโอจึงรีบอุ้มเธอออกมาจากรถ ทำการปฐมพยาบาล พร้อม ๆ กับร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนนักดับเพลิงคนอื่น ๆ ที่มาเป็นแขกในงาน

 

           พวกเขารีบพาเจ้าสาวส่งโรงพยาบาลแม่และเด็กของรัฐ ก่อนที่เธอจะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งแพทย์พบว่าเจสสิก้าเกิดภาวะหลอดเลือดในสมองตีบตัน หรือสโตรก ซึ่งเกิดจากภาวะครรภ์เป็นพิษและมีเลือดออกภายใน ทีมแพทย์ต้องทำการผ่ามดลูกของเธอออกทันที และตัดสินใจผ่าคลอดฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตทารก พร้อม ๆ กับทำการรักษาผู้เป็นแม่

 

           อย่างไรก็ตาม เพียงไม่นานหลังจากนั้น แพทย์ก็ได้เผยข่าวร้ายว่า เจสสิก้าเสียชีวิตลงแล้วจากภาวะสมองตาย หลังการผ่าตัด

 

           ส่วนทารกน้อย โซเฟีย ที่อยู่ในครรภ์มา 29 สัปดาห์ ขณะนี้ได้ถูกส่งตัวไปยังหอผู้ป่วยทารกแรกเกิดระยะวิกฤตแล้ว โดยคาดว่าเด็กน้อยจะต้องอยู่ในโรงพยาบาลอีกไม่ต่ำกว่า 2 เดือน

 

           ทั้งนี้ ญาติของเจสสิก้า เผยว่า เจสสิก้าดูแลตัวเองดีมาโดยตลอด เธอไม่มีภาวะความดันสูงเลยระหว่างการตั้งครรภ์ สุขภาพก็แข็งแรง มีการเคลื่อนไหวร่างกายเป็นประจำ และกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ การที่เธอจากไปอย่างกะทันหันจึงเป็นข่าวเศร้าที่ทำให้ทุกคนต่างก็ช็อก

 

           โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ฟลาวิโอ ที่ต้องเผชิญกับความรู้สึกเศร้าและสุขที่ปนเปกัน กับการสูญเสียผู้เป็นที่รัก พร้อม ๆ กับการเกิดมาของลูกน้อย

 

           "ผมไม่อยากเชื่อว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น เหมือนผมกำลังอยู่ในหนังเศร้า ๆ พวกคุณร้องไห้ และก็ออกจากโรงหนังไปโดยรู้ว่ามันเป็นแค่หนัง แต่สำหรับผมเอง มันเป็นหนังเศร้าที่ไม่มีวันฉายจบ และความทรมานนี้จะยังคงอยู่ตลอดไป" ฟลาวิโอ กล่าว

 

           ฟลาวิโอ เผยว่า เจสสิก้าเป็นผู้หญิงที่ร่าเริงและแข็งแกร่งมาก เขากำลังจะได้เป็นสามีของเธอ และกำลังจะได้เป็นพ่อคนแล้วแท้ ๆ อย่างไรก็ตาม เขาจะเข้มเข็ง ไม่แสดงความอ่อนแอออกมา นอกจากนี้ความรักที่เขามีต่อเธอ ทำให้เขารู้ว่าจะปฏิบัติต่อผู้หญิงด้วยความเคารพอย่างไร ซึ่งมันทำให้เขาเรียนรู้ว่าจะสามารถเลี้ยงดูลูกสาวของเขากับเธออย่างไร

 

           ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้เคารพการตัดสินใจของเจสสิก้า ที่เคยแสดงความประสงค์จะบริจาคอวัยวะหลังเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ทำพิธีฝังร่างของเธอแล้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกของเพื่อน ๆ และครอบครัว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวใจสลาย สูญเสียคนรักไม่กี่นาทีก่อนวิวาห์ ทิ้งทารกน้อยที่เพิ่งคลอดให้ดูต่างหน้า อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 18:08 12,339 อ่าน
TOP
x close