x close

เอก ท่อสูบน้ำซิ่ง ขนเครื่องสูบน้ำลุยช่วยน้ำท่วมอุบลราชธานี คาด 2 วันเสร็จ

        เอก ท่อสูบน้ำซิ่ง ขนเครื่องสูบน้ำลุยช่วยน้ำท่วมอุบลราชธานี คาด 2 วันเสร็จสิ้น หลังเคยช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำมาแล้ว



น้ำท่วมอุบลราชธานี

        เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสุรชัย สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 9 อุบลราชธานี เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดว่า ตอนนี้เส้นทางหลักที่ต้องกู้คือ หน้าเซ็นทรัล เป็นถนนสายหลักจาก จ.ศรีสะเกษ เข้า อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และอีกฝั่งคือ ถนนอุบลราชธานี-วารินชำราบ เชื่อมระหว่าง อ.เมือง กับ อ.วารินชำราบ ส่วนตอนนี้ได้นำกระสอบทรายมาวางกั้น บีบเส้นทางน้ำให้ลงแม่น้ำมูล รวมถึงมีการสูบน้ำออกอย่างต่อเนื่อง คาดว่าไม่เกิน 2 วันจะเก็บผิวจราจรได้ทั้งหมด

        ด้านนายเอกชัย แซ่เตียว หรือ เอก ท่อสูบน้ำซิ่ง นครปฐม ซึ่งเคยนำท่อสูบน้ำช่วยเหลือ 13 หมูป่าติดถ้ำ ได้นำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า ตนเดินทางจาก จ.นครปฐม ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน มาถึงที่นี่ตอนเที่ยง แล้วก็เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือทันที ด้วยการนำเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่องมาช่วย

        สำหรับประสิทธิภาพเครื่องสูบน้ำนั้น สูบได้ 2 พันลิตรต่อวินาที ในพื้นที่ 10 ไร่ น้ำสูง 1 เมตร จะใช้เวลาสูบ 1 ชั่วโมง คาดว่าหากไม่มีฝนตกมาเพิ่ม จะใช้เวลาสูบ 2 วัน ตนจะช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

น้ำท่วมอุบลราชธานี

น้ำท่วมอุบลราชธานี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอก ท่อสูบน้ำซิ่ง ขนเครื่องสูบน้ำลุยช่วยน้ำท่วมอุบลราชธานี คาด 2 วันเสร็จ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2562 เวลา 14:39:28 32,045 อ่าน
TOP