x close

หนุ่มใจหยาบ ปิดถังออกซิเจน 2 นักดำน้ำ จนเกือบตาย พอถูกจับได้ อ้างแกล้งขำ ๆ

          นักท่องเที่ยวจีน แกล้งปิดวาล์วถังออกซิเจนนักดำน้ำ 2 คน ที่เป็นเพื่อนร่วมทริป พอถูกจับได้ อ้างแกล้งขำ ๆ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้านคู่กรณีไม่ให้อภัย เตรียมแจ้งความ 

ภาพจาก youku.com

          เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 เว็บไซต์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ทิกเหอ โหลว นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวจีน ได้ออกมาโพสต์ขอโทษหนุ่มจีน 2 คน ที่เป็นนักท่องเที่ยวร่วมทริป หลังจากที่เขาแกล้งปิดวาล์วถังออกซิเจนของทั้งคู่ ขณะกำลังดำน้ำที่ฟิลิปปินส์ โดยเขาอ้างว่าทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ทันได้ยั้งคิดว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและอันตรายเป็นอย่างยิ่ง แต่คู่กรณีไม่ให้อภัย พร้อมเตรียมดำเนินการทางกฎหมาย

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในทะเลนอกชายฝั่งเกาะเปอร์โตกาเลรา จังหวัดซีลางังมินโดโร ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ โดยทิกเหอเป็นหนึ่งในกรุ๊ปทัวร์จีนหลายคนที่ไปเที่ยว และได้แกล้งเพื่อนทัวร์จีนด้วยกัน

          เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กันยายน คู่กรณีเป็นชายหนุ่มแซ่อวี้ (สงวนนาม) อวี้ เล่าว่า ในช่วงก่อนที่จะดำน้ำ ทิกเหอได้เข้ามาขู่ว่าจะปิดวาล์วถังออกซิเจนของเขา ซึ่งเมื่อลงไปดำน้ำได้ลึกประมาณ 15 เมตร เขาก็เริ่มหายใจไม่ออก และได้รีบแจ้งให้หัวหน้าทีมรับทราบทันที

          หัวหน้าทีมได้รีบเอาถังออกซิเจนสำรองให้กับอวี้ พร้อมกับตรวจเช็กดูวาล์ว และพบว่ามันกำลังปิดอยู่ เขาจึงได้เปิดให้ใหม่ อวี้ เล่าว่า เขาไม่รู้เลยว่าวาล์วถังออกซิเจนถูกปิดอยู่ กระทั่งมารู้ในตอนที่เริ่มหายใจไม่ออก ตอนนั้นเขาจึงมั่นใจว่าถูกปิดวาล์วแน่นอน เพราะตอนแรกก็หายใจได้ปกติดี ไม่มีปัญหา

          หลังเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวสาวร่วมทริปเล่าให้อวี้ฟังว่า เห็นทิกเหอพยายามว่ายน้ำเข้ามาปิดวาล์วออกซิเจนของอวี้เป็นครั้งที่ 2 เธอจึงปลีกตัวออกไปอยู่กับกรุ๊ปดำน้ำอื่นแทน ไม่ขออยู่กรุ๊ปนี้แล้ว

          ต่อมาในวันที่ 12 กันยายน ทิกเหอก็ลงไปดำน้ำกับเพื่อนนักท่องเที่ยวเหมือนเคย คราวนี้คู่กรณีเป็นชายหนุ่มชื่อ ตงไห่ โดยตงไห่ เล่าว่า ตอนที่ลงไปดำน้ำในระดับที่ลึกประมาณ 10 เมตร ทิกเหอได้ว่ายน้ำเข้ามาชนเขา และกระแทกเขาหลายครั้ง

          ตอนแรกเขาไม่ได้คิดมาก เพราะคิดว่าอีกฝ่ายคงไม่ได้ตั้งใจ กระทั่งจู่ ๆ ก็เกิดหายใจไม่ออก จึงรู้ว่าอีกฝ่ายพยายามจะปิดวาล์วออกซิเจน ตงไห่จึงเข้าไปขอแบ่งใช้ออกซิเจนกับเพื่อนร่วมทริปคนอื่น ซึ่งเขาก็ได้ช่วยเปิดวาล์วให้ใหม่

          ตงไห่ เล่าว่า เขากับทิกเหอไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่เข้าใจว่าทำไมทำกันแบบนี้ ซึ่งหลังเกิดเหตุ เขาก็ได้แจ้งให้หัวหน้าทีมรับทราบแล้ว 


ภาพจาก 163.com

          หลังเกิดเหตุ ทิกเหอได้เข้ามาพิมพ์ขอโทษในกรุ๊ปแชต อ้างว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นแค่การแกล้งขำ ๆ ไม่ได้มีเจตนาร้าย และต่อมาในวันที่ 13 กันยายน ทิกเหอก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษอีกครั้ง ยอมรับว่าเขาได้ปิดวาล์วออกซิเจนของอวี้และตงไห่จริง เขาเสียใจมากสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากขอโทษจากใจจริง ที่ทำให้ชีวิตของทั้งสองคนตกอยู่ในอันตราย

          "ผมอยากขอโทษอวี้กับตงไห่ ตอนนี้ผมตระหนักแล้วว่าสิ่งที่ทำลงไปมันโง่เขลาแค่ไหน ผมจะจำเรื่องนี้เอาไว้เป็นบทเรียน และในการดำน้ำคราวหน้า ผมจะปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ผมขอโทษนะครับ" ทิกเหอ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม คู่กรณีทั้งสองคนไม่ยอมรับคำขอโทษ โดย อวี้ เหยื่อรายแรก เปิดเผยว่า เขาไม่ยอมรับคำขอโทษจากทิกเหอ เพราะเป็นแค่ลมปาก สิ่งที่เขาทำมันไม่ต่างอะไรกับการเดินถือมีดไปไล่แทงคน แล้วมาบอกทีหลังว่าแค่แกล้งขำ ๆ ซึ่งมันไม่ตลกเลย

          ขณะนี้อวี้อยู่ในระหว่างเตรียมแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ทางด้านตงไห่ เปิดเผยว่า เขาไม่ได้แจ้งความที่ฟิลิปปินส์ แต่ตั้งใจว่าจะไปแจ้งความกับตำรวจจีน หลังเดินทางกลับแล้ว

          ทางด้านองค์กรสอนดำน้ำชื่อดังที่จีน ก็ได้ออกมาประณามพฤติกรรมของทิกเหอ ว่า มันเป็นการกระทำที่อันตรายร้ายแรงมาก และอาจทำให้นักดำน้ำรายอื่นถึงแก่ชีวิตได้ ทางองค์กรกล่าวอีกว่า ทิกเหอไม่มีใบอนุญาตการดำน้ำของที่นี่ แต่ก็ไม่ทราบว่ามีใบอนุญาตจากองค์กรอื่นหรือไม่

          นอกจากนี้แล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้สร้างกระแสวิจารณ์อย่างหนักบนสังคมออนไลน์ ซึ่งชาวเน็ตก็เชียร์ให้ผู้เสียหายดำเนินคดีถึงที่สุด แค่ขอโทษมันไม่พอ เพราะไม่ต่างอะไรกับการพยายามฆ่า


ทิกเหอ นักท่องเที่ยวหนุ่ม ที่แกล้งปิดวาล์วถังออกซิเจนคนอื่น  ภาพจาก sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจหยาบ ปิดถังออกซิเจน 2 นักดำน้ำ จนเกือบตาย พอถูกจับได้ อ้างแกล้งขำ ๆ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2562 เวลา 15:30:43 26,948 อ่าน
TOP