x close

ประยุทธ์ ขอไม่แจงปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ ปฏิเสธลาออกจากตำแหน่งนายกฯ

            พล.อ. ประยุทธ์ แจงสภาปมไม่บอกที่มารายได้ตอนแถลงนโยบายรัฐบาล แต่ไม่ชี้แจงปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ ส่ายหน้าปฏิเสธลาออก เสนอ ครม. ใหม่


            พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

           วันที่ 18 กันยายน 2562  พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังถูกพรรคร่วมฝ่ายค้านอภิปรายซักถามข้อเท็จจริง กรณีกล่าวนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น

            ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ อธิบายถึงประเด็นการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา และไม่มีรายละเอียดของการใช้งบประมาณ แต่ไม่ได้ชี้แจงถึงกรณีถวายสัตย์ฯ ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ เมื่อพูดเสร็จแล้วได้ขอตัวออกจากสภาไปทันที

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร รายงานผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ว่า ภายหลังออกจากห้องประชุม ผูัสื่อข่าวได้ถาม พล.อ. ประยุทธ์ ถึงข้อเสนอในการลาออกและเสนอ ครม. ใหม่ เพื่อถวายสัตย์ฯ ให้ครบถ้วน ตามที่ฝ่ายค้านแนะนำหรือไม่ โดย พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบ แต่ส่ายหน้าปฏิเสธ
 
            ส่วนคำถามว่าเป็นสิทธิของท่านหรือไม่ที่จะไม่ชี้แจงกรณีถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ. ประยุทธ์ พยักหน้ารับ 2 ครั้ง โดยบอกว่า "สบายใจทุกวันอยู่แล้ว" ก่อนจะขึ้นรถกลับไปร่วมงานพิธีมหามงคลสวดมนต์ถวายในหลวง ร.9 ที่ลานพระราชวังดุสิต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ขอไม่แจงปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ ปฏิเสธลาออกจากตำแหน่งนายกฯ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2562 เวลา 15:45:05 7,140 อ่าน
TOP