x close

เดินตามเสียงจนเจอ ! แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกได้ลงคอ เพิ่งคลอดหมาด ๆ ก่อนโยนทิ้งในป่า

        นึกว่าเสียงแมวร้อง ป้าเดินตามต้นเสียงจนเจอ เด็กทารกเพศหญิงถูกทิ้งในป่าริมถนน คาดเพิ่งคลอดหมาด ๆ มีคราบน้ำคร่ำ - เลือดสด ๆ ติดตัว โชคดีโยนลงกอต้นอ้อพอดี  
        วันที่ 18 กันยายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า มีผู้พบเด็กทารกถูกทิ้งในป่าริมถนน ซอยหนองยายบู่-ท่อน้ำ หมู่ 10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดย นางทองปลิว ดัดผ่อง อายุ 62 ปี เล่าว่า ขณะตนตื่นมาเข้าห้องน้ำช่วงเช้ามืด ได้ยินเสียงเด็กร้องแถวหน้าบ้าน ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงแมว เพราะแมวแถวบ้านชอบกัดกัน แต่ฟังไปสักพักคล้ายเสียงเด็ก จึงออกเดินตามเสียงมาถึงป่าตรงข้ามบ้าน และเจอกับเด็กทารกนอนร้องและดิ้นอยู่ที่โคนต้นอ้อ

        ตอนนั้นตนตกใจมาก เพราะตั้งแต่อยู่มาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เมื่อตั้งสติได้ก็ร้องเรียกญาติ ๆ ให้ออกมาช่วยกัน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จากนั้นตนนำผ้าสะอาดมาห่อตัวเด็กให้ความอบอุ่นไว้ เมื่อทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือก็พบว่าเป็นทารกเพศหญิง และส่งไปดูแลต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

        ทั้งนี้ คาดว่าเด็กเพิ่งถูกนำมาทิ้ง เนื่องจากมีรอยเลือดติดอยู่บนต้นหญ้า มีคราบน้ำคร่ำและเลือดสดติดตัวเด็กอยู่ สายสะดือก็เหมือนเพิ่งถูกตัด โดยนางทองปลิว ระบุว่า หากจะเอาเด็กมาทิ้งก็ไม่ควรมาโยน ให้เอามาวางไว้หน้าบ้านแล้วเขียนจดหมายไว้ก็ได้ ตนพร้อมจะเลี้ยงดูเพราะเป็นคนรักเด็กอยู่แล้ว สำหรับเด็กคนนี้โชคดีที่กอต้นอ้อรับไว้ เด็กหน้าตาน่ารักน่าชังมาก ไม่รู้นำมาทิ้งได้อย่างไร

        อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามผู้นำเด็กมาทิ้งมาดำเนินคดีโดยเร็ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดินตามเสียงจนเจอ ! แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกได้ลงคอ เพิ่งคลอดหมาด ๆ ก่อนโยนทิ้งในป่า อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2562 เวลา 16:54:58 8,607 อ่าน
TOP