x close

ลุงกินน้ำอัดลมแทนน้ำ ถูกเบาหวานกินกลับ หวิดเสียแขน-แผลเน่าเฟะ ทรมานเจียนตาย

 

            ชายมาเลเซีย ชีวิตติดหวาน กินน้ำอัดลมทุกวัน จนเป็นเบาหวาน มีแผลรักษาไม่หาย กลายเป็นติดเชื้อ เน่าเฟะ หมอต้องเลาะเนื้อออก เกือบเอาชีวิตไม่รอด

เบาหวาน
ภาพจาก hmetro.com.my

            เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า โมฮัมหมัด ราซิน โมฮัมเหม็ด ชายมาเลเซีย วัย 56 ปี ต้องทนทุกข์ทรมาน หลังจากผิวหนังบริเวณหลังและแขนขวา เกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง ซึ่งเป็นผลจากการดื่มน้ำอัดลมเป็นจำนวนมากและติดต่อกันเป็นเวลานาน จนกลายเป็นโรคเบาหวานขั้นรุนแรง โดยแพทย์จำเป็นต้องเลอะเนื้อและผิวหนังที่ติดเชื้อทิ้งไป เพื่อรักษาชีวิตเขาเอาไว้ ไม่อย่างนั้น อาการอาจลุกลามบานปลาย จนเป็นอันตรายถึงชีวิต

            โมฮัมหมัดชื่นชอบการดื่มน้ำอัดลมเป็นชีวิตจิตใจ และต้องดื่มทุกวันหลังกินอาหารกลางวันเสร็จ เขามักจะซื้อน้ำอัดลมอย่างน้อย 2 กระป๋อง ติดตัวเอาไว้เสมอ และดื่มอย่างน้อยวันละ 2 กระป๋อง ติดต่อกันทุกวัน โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบด้านสุขภาพ

            จนกระทั่งถึงตอนที่อายุ 40 ปี โมฮัมหมัดก็สังเกตเห็นมดมารุมตอมจุดที่เขาปัสสาวะ เขาจึงสงสัยว่าตัวเองอาจเป็นเบาหวาน จึงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และพบว่าเป็นเบาหวานจริง

            เขาได้รับการบำบัดรักษามาตั้งแต่ตอนนั้น แต่การเสพติดน้ำตาลในน้ำอัดลม ก็เป็นเรื่องยากที่ห้ามใจได้ เพราะดื่มจนติดเป็นนิสัยมาเป็นเวลานาน กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ โมฮัมหมัดเป็นแผลตุ่มพองที่บริเวณสะบักหลังด้านขวา ขนาดแผลไม่ใหญ่ แค่ประมาณเท่าหัวแม่มือ แต่เมื่อเวลาผ่านไป แผลกลับมีขนาดใหญ่ขึ้น กินวงกว้างจนเท่าฝ่ามือ

เบาหวาน
ภาพจาก hmetro.com.my

            หลังจากนั้น โมฮัมหมัดก็พบว่าแผลรักษาไม่หาย ยิ่งนานเข้า แผลก็ยิ่งขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนกัดกินลึกเกือบถึงกระดูก นอกจากนี้แล้ว เขายังเคยเป็นลมหน้ามืด 3 ครั้งต่อวัน เพราะปัญหาระดับน้ำตาลในเลือด

            ทั้งนี้ แพทย์ต้องทำการผ่าตัด 2 ครั้ง เพื่อเลาะเนื้อส่วนที่ติดเชื้อออกให้หมด และนับว่ายังโชคดีที่โมฮัมหมัดยังสามารถรักษาแขนเอาไว้ได้ โดยไม่ต้องตัดทิ้ง

            หลังจากพบเจอประสบการณ์เลวร้ายนี้ โมฮัมหมัดกล่าวว่า นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ตนเองจะดูแลรักษาร่างกายตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด จะควบคุมปริมาณน้ำตาลและควบคุมอาหารให้ได้ เพราะเขาไม่อยากพบเจอกับความเจ็บป่วยแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว

น้ำอัดลม



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงกินน้ำอัดลมแทนน้ำ ถูกเบาหวานกินกลับ หวิดเสียแขน-แผลเน่าเฟะ ทรมานเจียนตาย โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2562 เวลา 09:54:17 25,955 อ่าน
TOP