x close

ปิยบุตร วอน วิษณุ กลับมาเป็นคนเดิม หยุดช่วยนายกฯ คืนสู่เรือยุติธรรม

 

          ปิยบุตร แสงกนกกุล วอน วิษณุ เครืองาม กลับมาเป็นคนเดิม หยุดให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ออกจากเรือแป๊ะ กลับมาอยู่เรือแห่งความยุติธรรม
         วันที่ 18 กันยายน 2562 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้มีการอภิปรายนำเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป ไม่ลงมติ เพื่อซักถามข้อเท็จจริงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 กรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ

          ช่วงหนึ่ง นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้อภิปรายว่า ตนตรวจสอบการถวายสัตย์ฯ 5 ครั้ง พบว่า นายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประยุทธ์) กล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณครบถ้วนทั้งหมด แต่ในครั้งวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำไมนายกฯ กลับอ่านไม่ครบถ้วน

         นายปิยบุตร ได้พูดถึง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี หลายครั้ง พร้อมระบุว่า ผู้อื่นต้องปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญกันหมด แต่พวกท่านกลับมีข้อยกเว้นตลอด จนในโซเชียลตั้งฉายาให้ท่านเป็นบิดาแห่งข้อยกเว้น วันนี้ก็อยากให้กลับมาสู่หลักการ อย่าเป็นบิดาแห่งข้อยกเว้นต่อไป

           "ท่านทำงานในทำเนียบรัฐบาลมาเกือบ 2 ทศวรรษ ทำงานกับ ครม. มา 11 ชุด ทำงานกับนายกฯ 8 คน ฉะนั้น ท่านรองนายกฯ มีโอกาสเข้าร่วมการถวายสัตย์ปฏิญาณหลายครั้งหลายหน ผมขออนุญาตถามท่านว่า ท่านเคยเห็นนายกฯ คนใดทำแบบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ ? แล้วท่านเห็นว่าทำได้หรือไม่ อย่างไร ตามรัฐธรรมนูญ ?"

          อีกทั้งเรียกร้องให้ นายวิษณุ กลับมาเป็นคนเดิม ระบุว่า "ผมอยากให้ท่านกลับมาเป็นอาจารย์วิษณุคนเดิม ยุติการให้ความเห็น การให้ความช่วยเหลือในทางกฎหมายแก่นายกรัฐมนตรี ให้ท่านกลับมาเป็นปูชนียบุคคลในวงการนิติศาสตร์ ท่านออกจากเรือแป๊ะ แล้วกลับมาอยู่ในเรือแห่งความยุติธรรมเถอะครับ"
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิยบุตร วอน วิษณุ กลับมาเป็นคนเดิม หยุดช่วยนายกฯ คืนสู่เรือยุติธรรม อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2562 เวลา 11:44:36 9,082 อ่าน
TOP