x close

สันนิษฐาน น้ำอุ่น มอมยา GHB หรือ ยาเสียสาว ใส่ลัลลาเบล เกินขนาดจนเสียชีวิต

 

             เพจดังเผยพิรุธ น้ำอุ่น วางแผนมอม ลัลลาเบล คาดใช้ยา GHB หรือยาเสียสาว ผสมเหล้าให้กินเกินขนาด จนร่างกายรับไม่ไหวจนเสียชีวิต
 
ข่าวพริตตี้ลัลลาเบล

              วันที่ 19 กันยายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานความคืบหน้าคดี นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวเสียชีวิตปริศนา ที่เบื้องต้นหมอระบุว่า เสียชีวิตจากสภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ และมีรอยฉีกขาดที่ช่องคลอด โดยพบสารคัดหลั่งตกค้างภายในร่างกาย โดยเพจเปิดเผยพิรุธของ น้ำอุ่น หนุ่มที่อยู่กับลัลลาเบลเป็นคนสุดท้าย พบว่าที่เจ้าตัวไปงานเดียวกันกับลัลลาเบล เพราะแอบชอบมานาน และคาดว่าเป็นการวางแผนมาตั้งแต่ต้น เนื่องจากทราบว่าปกติแล้วน้ำอุ่น ถ้ารับงานเอนเตอร์เทนจะไม่ขับรถไป เพราะรู้ว่าต้องเมา แต่วันเกิดเหตุกลับเอารถไป โดยที่น้ำอุ่นไม่เอาค่าตัว

              น้ำอุ่นเป็นคนเทเหล้าให้ลัลลาเบลดื่มเป็นชอต เวียน ๆ เอนเตอร์เทนคนในงาน ก่อนที่ลัลลาเบลจะเมาอย่างรวดเร็วและเริ่มมีฉี่ราด ก่อนจะอุ้มขึ้นรถไปคอนโด โดยระหว่างทางมีการแชตหาในกลุ่มเพื่อน เพื่ออวดว่าสามารถพิชิตดาวพริตตี้มาได้

              ทั้งนี้ จากการตั้งข้อสันนิษฐาน คาดว่า ลัลลาเบลถูกมอมยา GHB หรือ G หรือ น้ำปลา ซึ่งยาดังกล่าวเมื่อกินเข้าไปแล้วจะทำให้มีอาการวิงเวียนศีรษะ ง่วงนอน สูญเสียความจำ และทำให้ลดอาการเต้นของหัวใจ หากกินเข้าไปมากก็จะเกิดอาการเกร็ง ชัก และรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต


ข่าวพริตตี้ลัลลาเบล



              โดย ผู้ใช้ทวิตเตอร์ thisisthegrace ได้มีการแชร์ประสบการณ์การถูกวางยา GHB โดยเธอถูกวางยาดังกล่าวจากฝีมือของแฟนหนุ่มชาวรัสเซีย ระบุว่า เธอเดินทางไปหาแฟนที่ประเทศเขา ตอนนั้นเจ็บคอแต่ไม่มียา แฟนหนุ่มเลยเอายาดังกล่าวมาให้กิน อ้างว่าเป็นยาแก้ไอ แต่พอเธอกินเข้าไปพบว่ามีรสชาติเค็ม เฝื่อน ๆ สักพักก็เวียนหัวจนโลกหมุน ไม่มีแรง แค่นั่งยังล้ม ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะรู้สึกมีอารมณ์ทางเพศ จนวันต่อมาเธอได้สอบถามแฟนหนุ่มว่าให้ยานี้กับเธอทำไม แฟนหนุ่มตอบว่าอยากเปลี่ยนแนว อยากมีอะไรกับเธอตอนที่มึน ๆ และอยากเห็นตอนมีความต้องการทางเพศมาก ๆ เมื่อเธอรู้ดังนั้นจึงเกิดข้อสงสัยว่า เขาจะทำไปทำไม ทั้งที่เป็นแฟนกัน จนเมื่อมาถึงเมืองไทย เธอจึงตัดการติดต่อกับแฟนคนนี้ทุกช่องทาง
 
https://twitter.com/thisisthegrace/status/1174393943875653632


ข่าวพริตตี้ลัลลาเบล
ภาพจาก RAMA CHANNEL

ข่าวพริตตี้ลัลลาเบล
ภาพจาก RAMA CHANNEL

             สำหรับ ยา GHB หรือยาเสียหนุ่ม ยาเสียสาว รศ. พญ.ศศิโสภิณ เกียรติบูรณกุล ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ข้อมูลว่า GHB หรือชื่อเต็ม ๆ คือ gamma-Hydroxybutyric (แกมมา ไฮดรอกซี บูเทอริก) ยาชนิดนี้มีผลออกฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาท ทำให้รู้สึกตื่นตัว รู้สึกสนุก รวมถึงการที่อยากมีเพศสัมพันธ์ด้วย ปัจจุบันพบการระบาดใช้ในสถานบันเทิงต่าง ๆ มากมาย ในทางการแพทย์เราใช้ยาชนิดนี้อยู่บ้างในการวางสลบ การผ่าตัด การทำคลอด รักษาโรคบางโรค เช่น โรคง่วงหลับ โรคพิษสุราเรื้อรัง มีการควบคุมการใช้ที่เข้มงวดโดยแพทย์ แต่ยาตัวนี้ถูกถอนออกจากบัญชียาตั้งแต่ปี 2533

             ยา GHB มีทั้งชนิดเม็ด ชนิดผง หรือชนิดเหลว ที่นิยมใช้กันจะเป็นลักษณะเหลวใส เพราะใช้ง่าย มีรสเค็มเล็กน้อยกลมกลืนกับเครื่องดื่ม ในตลาดมืดจะเรียกว่า Liquid X หรือ Liquid E สามารถผสมกับเครื่องดื่มได้โดยที่เราไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของยาชนิดนี้อยู่

             โดยอาการเมื่อโดนยา GHB จะแตกต่างกันไปตามขนาดยาที่ได้รับ หากได้รับปริมาณมาก ๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะทำให้เกิดการเสียชีวิตได้ ผลอาการจากยา GHB ที่พอจะสรุปได้ มีดังนี้..

             1. หากได้รับปริมาณยาไม่มาก ช่วง 5-10 นาทีแรก จะมีอาการมึนงง คลื่นไส้ อาเจียน เคลื่อนไหวลำบาก

             2. หากได้รับปริมาณยาขนาดสูง อาจทำให้เกิดการกดการทำงานของสมอง กดการทำงานของระบบหายใจ หมดสติ หรือเกิดการเสียชีวิตได้

             3. หากได้รับร่วมกับยาเสพติดอื่น ๆ หรือแอลกอฮอล์ ก็จะทำให้เกิดผลเสียที่มากกว่าหลายเท่า

             อ่านเพิ่มเติม รู้ให้ทัน "ยาเสียสาว" ผู้หญิงดื่มเหล้าต้องคอยระวัง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน, ทวิตเตอร์ thisisthegrace, med.mahidol.ac.th


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สันนิษฐาน น้ำอุ่น มอมยา GHB หรือ ยาเสียสาว ใส่ลัลลาเบล เกินขนาดจนเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2562 เวลา 16:04:19 184,687 อ่าน
TOP