x close

โจรขโมยตู้บุญเติม ยกไปทั้งตู้ แต่ไม่รอดคุก ตามจับได้เพราะไม่ใช่ตู้เติมเงินธรรมดา !?

          โจรขโมยตู้บุญเติม ลงทุนยกทั้งตู้ไปงัดเอาเงินที่อื่น ก่อนทิ้งตู้แล้วหลบหนี แต่สุดท้ายก็ไม่รอด ตำรวจตามจับแก๊งคนร้ายได้หลายเคส เพราะบุญเติมเป็นมากกว่าตู้เติมเงิน !?


          ก่อนหน้านี้มักมีข่าวกรณีคนร้ายงัดแงะตู้บุญเติม ซึ่งเป็นตู้เติมเงินอัตโนมัติ เพื่อหวังขโมยเงิน รวมถึงยกไปทั้งตู้เพื่อทุบเอาเงินภายใน และนำตู้ไปทิ้งไว้ที่ต่าง ๆ เพื่อทำลายหลักฐาน (อ่านข่าว : คนร้ายงัดแท่งปูน อุ้มตู้บุญเติมทิ้งกลางนา ก่อนทุบเอาเงิน 1,200 บาท ลอยนวล)

          ล่าสุด (19 กันยายน 2562) เฟซบุ๊กเพจ บิ๊กเกรียน รายงานสัมภาษณ์ ผู้บริหารบริษัท ฟอร์ทสมาร์ท เจ้าของตู้บุญเติม เปิดเผยว่า ส่วนใหญ่คนร้ายที่ก่อคดีขโมยตู้บุญเติม มักหนีไม่รอด และสามารถตามจับตัวมาดำเนินคดีได้ เนื่องจากในตู้บุญเติมมีการติดตั้งระบบจีพีเอสไว้ในตู้

โจรขโมยตู้บุญเติม
ภาพจาก อีจัน

          อย่างกรณีล่าสุด มีแก๊งคนร้ายตระเวนขโมยตู้บุญเติมในหลายพื้นที่ ทั้งสมุทรปราการ นนทบุรี และ กทม. โดยใช้รถกระบะส่งของแบบมีหลังคาเป็นพาหนะก่อเหตุ ซึ่งเมื่อทางบริษัทได้รับทราบ ก็มีติดตามคดี หาเบาะแส รวบรวมหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ จนสุดท้ายนำไปสู่การจับกุมคนร้าย

          โดยพฤติกรรมของคนร้าย มักใช้รถกระบะหรือจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างในการก่อเหตุ มักก่อเหตุในยามวิกาล โดยตระเวนหาตู้บุญเติมที่อยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง ไม่ติดบ้านคน และไม่ได้ฝังหมุดหรือล็อกตู้ไว้กับพื้น เมื่อปลอดคนก็จะยกตู้ไปงัดแงะเอาเงินออกมา และนำตู้ไปทิ้งพื้นที่อื่น

          จากสถิติพบว่า ปี 2562 มีคดีอุ้มตู้บุญเติมมากกว่าปี 2561 ซึ่งเป็นเพราะตู้บุญเติม ได้รับการสนใจให้ติดตั้งมาก และเพราะจำนวนนักโทษที่เคยก่อนเหตุ ได้รับการอภัยโทษ ปล่อยตัวออกมาในปีนี้สูงมาก ซึ่ง 50 เปอร์เซ็นต์ กลับมากระทำความผิดเหตุเดิมซ้ำอีก และสาเหตุจากด้านปัจจัยเศรษฐกิจที่ตกต่ำ อย่างไรก็ตาม สถิติการติดตามจับกุมคนร้ายก็สูงด้วยเช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรขโมยตู้บุญเติม ยกไปทั้งตู้ แต่ไม่รอดคุก ตามจับได้เพราะไม่ใช่ตู้เติมเงินธรรมดา !? โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2562 เวลา 14:44:58 16,400 อ่าน
TOP