x close

โซเชียลคอมเมนต์เดือด รูปโป๊ะแตก ตำรวจแต่งตัวเต็มยศ คล้ายยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า ?


         โลกออนไลน์แชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย คล้ายยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งที่บอกว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย บางส่วนเสียงแตก ชี้อาจเป็นแค่เครื่องกรองสารบุหรี่..

        สืบเนื่องจาก เพจเฟซบุ๊ก สด ได้มีการเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย เป็นรูปถ่ายจากทางด้านข้าง โดยมีตำรวจ 2 นาย คล้ายกำลังยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมระบุข้อความว่า "ไล่จับจังเด็ก ๆ อะ แต่ท่านทั้งหลายก็นะดูดกันพลิ้วเชียวนะท่าน #สวยพี่สวย #ถ้าผมหายไปคิดถึงผมด้วยนะ"

ตำรวจสูบบุหรี่ไฟฟ้า

        ล่าสุด (18 กันยายน 2562) เฟซบุ๊ก Amarin News รายงานว่า หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปพบว่ามีชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความเห็นตำหนิ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจออกกฎหมายว่าบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ห้ามจำหน่ายและซื้อ แต่กลับมีภาพหลุดดังกล่าวที่คาดว่าเจ้าหน้าที่กลับทำเสียเอง

        นอกจากมีบางส่วนที่มองต่าง คาดว่าวัตถุที่เห็นไม่ใช่บุหรี่ไฟฟ้า แต่เป็นเครื่องกรองสารบุหรี่ หรือ IQOS ซึ่งเป็นเครื่องนำเข้าจากต่างประเทศที่มีราคาสูง และไม่ผิดกฎหมาย

ตำรวจสูบบุหรี่ไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สด

         สำหรับโทษของบุหรี่ไฟฟ้า ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557 ผู้ฝ่าฝืนต้องรับโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับเป็นเงิน 5 เท่าของสินค้า หรือทั้งจำทั้งปรับ

         ทั้งนี้ บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ห้ามขาย หรือให้บริการ ตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 กำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากเป็นผู้ผลิต ผู้สั่ง หรือผู้ที่นำเข้ามาเพื่อขาย ต้องรับโทษเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Amarin News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลคอมเมนต์เดือด รูปโป๊ะแตก ตำรวจแต่งตัวเต็มยศ คล้ายยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า ? อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2562 เวลา 15:25:03 30,870 อ่าน
TOP