x close

เลิกกลัวได้แล้ว ! ประยุทธ์ ถามผู้ประสบภัย น้ำท่วมอุบลฯ ต่อให้พายุเข้าอีก ก็ไม่กลัว ใช่บ่ ?

           พล.อ. ประยุทธ์ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี โล่ง กรมอุตุฯ บอกพายุไม่เข้าแล้ว ถามชาวบ้าน ต่อให้เข้าอีก ก็ไม่กลัว ใช่บ่ ? แนะต้องสู้กับธรรมชาติให้ได้

ภาพจาก รัฐบาลไทย

           วันที่ 19 กันยายน 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัย ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านหนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมติดตามแผนเตรียมการฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมทั้งแนวทางบริหารจัดการน้ำ และการให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ จากภาครัฐ

             ทั้งนี้ อธิบดีกรมชลประทาน รายงานว่า ภายใน 10 วัน หรือไม่เกินวันที่ 29 กันยายน นี้ หากไม่มีปริมาณฝนเพิ่มเติม ปริมาณน้ำที่ท่วมขังอยู่ในพื้นที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพภูมิอากาศ และให้ความเชื่อมั่นกับชาวอุบลราชธานี ว่า จนถึงสิ้นเดือนนี้ หากไม่มีพายุเคลื่อนเข้าอุบลราชธานี หรือประเทศไทย แต่อาจมีกลุ่มฝนบ้างในบางพื้นที่เท่านั้น

ภาพจาก รัฐบาลไทย

             ช่วงหนึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า "เมื่อกี้ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า พายุไม่เข้า ๆ ผมเชื่อมั่นพวกเรานะ มาถึงวันนี้แล้วนะ ต่อให้เข้าอีก (พายุ) ก็ไม่กลัว ใช่บ่ ? (ชาวบ้านปรบมือ) เลิกกลัวได้แล้วนะ เพราะใจเราพร้อมที่จะรับไง รับมือกับมัน ต้องสู้กับธรรมชาติมันให้ได้"

              ส่วนในเรื่องการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย รัฐบาลไม่สามารถแจกเงินคนละ 1,000 บาท ได้ เพราะอาจจะไม่เพียงพอ โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชนแล้ว เพียงแค่รอน้ำลดเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นไม่ต้องใส่ใจ เพราะนายกรัฐมนตรีต้องแก้ปัญหาให้ได้ มีกรมสุขภาพจิตดูแลความเครียดของชาวบ้านแล้วก็อย่าลืมดูแลนายกรัฐมนตรีด้วย และยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมดูแลประชาชนทุกด้าน แต่จะต้องรอบคอบ

             นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังถามชาวบ้านว่ามีใครไม่สบายใจหรือไม่ เจอหน้านายกรัฐมนตรีเหมือนเจอจำเลยหรือเปล่า ซึ่งชาวบ้านก็บอกว่าดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรี


ภาพจาก รัฐบาลไทย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลิกกลัวได้แล้ว ! ประยุทธ์ ถามผู้ประสบภัย น้ำท่วมอุบลฯ ต่อให้พายุเข้าอีก ก็ไม่กลัว ใช่บ่ ? อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2562 เวลา 15:48:43 20,129 อ่าน
TOP