x close

จีน เตรียมถวายเครื่องราชฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ 1 ใน 6 บุคคลสำคัญ จากทั่วโลก

           สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เตรียมทูลเกล้าฯ ถวายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ รัฐมิตราภรณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ บุคคลสำคัญ 1 ใน 6 ท่าน จากทั่วโลก


           จีน เตรียมถวายเครื่องราชฯ กรมสมเด็จพระเทพฯ
ภาพจาก xinhuathai.com

           วันที่ 19 กันยายน 2562 นายซ่ง เทา (H.E. Mr.Song Tao) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิเทศสัมพันธ์ภายใต้คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

           พล.อ. ประยุทธ์ แสดงความยินดีและขอบคุณที่จีนให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจีนที่ใกล้ชิดในทุกระดับ เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี ของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ในปีนี้ ในโอกาสนี้ทราบว่าสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จร่วมพิธีทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ รัฐมิตราภรณ์ ซึ่งประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย


           นายซ่ง เทา ได้ชื่นชมการบริหารประเทศของนายกรัฐมนตรีที่เห็นได้ชัดว่ามีความพัฒนาอย่างก้าวหน้า ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ส่งผลให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น ประเทศจีนให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความสัมพันธ์กับไทยมาก โดยเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่จะทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ มีผู้ได้รับเพียง 6 ท่าน จากทั่วโลก ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิเทศสัมพันธ์ฯ ได้ส่งความปรารถนาดีที่นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ฝากมาถึงนายกรัฐมนตรี

จีน เตรียมถวายเครื่องราชฯ กรมสมเด็จพระเทพฯ
ภาพจาก thaigov.go.th

             ทั้งสองฝ่ายพร้อมที่จะสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกันในทุกด้าน ด้านการเมือง สร้างความเข้าใจ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน ด้านเศรษฐกิจ ในตอนท้าย นายซ่ง เทา ได้มอบแผ่นป้ายภาษาจีน "เหอจั้วก้งอิ๋ง" ที่มีความหมายว่า" ความร่วมมือที่ให้ประโยชน์กับทุกฝ่าย" แด่นายกรัฐมนตรี

จีน เตรียมถวายเครื่องราชฯ กรมสมเด็จพระเทพฯ
ภาพจาก thaigov.go.th


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีน เตรียมถวายเครื่องราชฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ 1 ใน 6 บุคคลสำคัญ จากทั่วโลก อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2562 เวลา 15:12:13 8,573 อ่าน
TOP