x close
hilight > ข่าวทั่วไป

โจรบุกจี้ร้านทอง ก๊อปข้อความจากฟอร์เวิร์ดเมลขู่ ทองเป็นของร้าน ชีวิตเป็นของคุณ !

| 28,691 อ่าน

 

          โจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทอง เขียนข้อความจากฟอร์เวิร์ดเมล ใส่กระดาษขู่ ทองเป็นของร้าน ชีวิตเป็นของคุณ ไม่จำเป็นต้องฆ่ากัน ก่อนขอโทษและหอบทอง 15 บาท หลบหนี 

 

          วันที่ 19 กันยายน 2562 เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 20-30 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ใส่หมวกสีขาวและสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า บุกจี้ร้านทองเยาวราช สาขาหนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้ทองคำเป็นสร้อยคอ และสร้อยข้อมือทองคำ รวมน้ำหนัก 15 บาท มูลค่ากว่า 300,000 บาท

 

          โดย เจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า ตอนแรกคนร้ายเข้ามาในร้านทำทีสอบถามว่าขายทอง 1 บาทเท่าไร ก่อนจะเดินออกไป อ้างว่าจะไปเอาทองที่รถ ก่อนจะกลับมาใหม่ พร้อมกับกระดาษที่เขียนข้อความว่า อย่าส่งเสียงดัง เอาทอง - เงินสดใส่ถุง ทองเป็นของร้าน ชีวิตเป็นของคุณ ไม่จำเป็นต้องฆ่ากัน และหยิบปืนในกระเป๋าผ้าขึ้นมาขู่ พร้อมกับพูดสั่งว่าให้หยิบเอาเส้นใหญ่ ๆ และก่อนจะหลบหนีไป ได้มีการพูดขอโทษ อ้างว่ามีความจำเป็น ถ้าจะแจ้งตำรวจขอให้รอตัวเองหนีไปก่อน
 

          เบื้องต้น พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง และชุดสืบสวน 4 ชุด ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

          ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าข้อความที่คนร้ายเขียนเพื่อใช้ข่มขู่ร้านทอง คล้ายกับประโยคหนึ่งที่มีการเขียนเล่าเหตุการณ์การปล้นธนาคารที่กวงซู ซึ่งเป็นฟอร์เวิร์ดเมล โดยข้อความนั้นระบุว่า  ทุกคนอย่าขยับ เงินเป็นของรัฐ แต่ชีวิตเป็นของคุณ 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรบุกจี้ร้านทอง ก๊อปข้อความจากฟอร์เวิร์ดเมลขู่ ทองเป็นของร้าน ชีวิตเป็นของคุณ ! อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2562 เวลา 10:21 28,691 อ่าน
TOP