x close

รอผลชันสูตร ช่วงช่วง หลังไทยทำสัญญาถ้า แพนด้า ตายผิดปกติ ถูกปรับ 30 ล้าน

           รอผลชันสูตรการตาย แพนด้า ช่วงช่วง พบไทยกับจีนเซ็น MOU หากตายผิดธรรมชาติต้องเสียค่าปรับ 30 ล้านบาท ยันผลต้องมาจากคนกลางที่น่าเชื่อถือ



            วันที่ 20 กันยายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี อดีตหัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า สาเหตุการตายของแพนด้า "ช่วงช่วง" ยังต้องรอผลการชันสูตร ซึ่งผลที่จะเชื่อถือได้ที่สุดต้องมาจากคนกลางที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย คือผู้เชี่ยวชาญจากจีนเอง

            สำหรับในสัญญา MOU หมีแพนด้า ระหว่างไทยกับจีน กรณีหมีแพนด้าตัวใดตาย หากเป็นแบบปกติก็ไม่ต้องเสียค่าปรับ แต่หากตายแบบผิดธรรมชาติ จะต้องเสียค่าปรับ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 30 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ ส่วนกระแสจากจีนบางส่วนที่เรียกร้องให้เอา หลินฮุ่ย กลับคืน ทุกอย่างต้องพิจารณาตามหลักการและเหตุผล ไม่น่าที่จะต้องเอามาโยงกัน

            ขณะที่บรรยากาศที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการจัดบอร์ดให้นักท่องเที่ยวเขียนข้อความไว้อาลัย ช่วงช่วง ถัดมาที่ส่วนจัดแสดง หลินฮุ่ย ทางทีมพี่เลี้ยงก็ได้มีการเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ตลอดเวลา โดย หลินฮุ่ย ไม่ได้มีพฤติกรรมผิดปกติใด ๆ ยังคงกิน เดินเล่น ทำกิจกรรมต่าง ๆ ตามปกติ

แพนด้าช่วงช่วง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอผลชันสูตร ช่วงช่วง หลังไทยทำสัญญาถ้า แพนด้า ตายผิดปกติ ถูกปรับ 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2562 เวลา 18:17:51 15,503 อ่าน
TOP