x close

คันดินน้ำเสียบ่อขยะเพชรบูรณ์แตก หลังฝนหนัก พื้นที่เต็มไปด้วยน้ำสีดำเข้ม

          คันดินกั้นน้ำเสียบ่อขยะเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์แตก หลังเจอฝนถล่มหนัก ชาวบ้านผวาเกรงแหล่งน้ำถูกปนเปื้อน


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า หลังมีฝนตกหนักในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ต.น้ำร้อน ทำให้คันดินกั้นน้ำเสียบ่อทิ้งขยะของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ถึงกับแตกทะลุเป็นช่องกว้างราว 3 เมตร น้ำเสียที่ถูกกักไว้บริเวณบ่อพักน้ำเสียชั่วคราวไหลทะลักลงสู่พื้นที่การเกษตร จนสร้างความตื่นตกใจให้แก่ชาวบ้านใน 5 หมู่บ้าน

          ต่อมาชาวบ้านนำภาพคันดินแตกในขณะที่มีน้ำเสียสีน้ำตาลเข้มทะลักออกจากบ่อเก็บกักชั่วคราว เผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ทำให้มีการแชร์ภาพกันกระจาย พร้อมแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังแหล่งน้ำจะถูกปนเปื้อน


          นายรินทร์ ตั้งศิริบูรณ์ ชาวบ้านตำบลน้ำร้อน ซึ่งเป็นผู้นำภาพคันดินแตกออกเผยแพร่บนเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวว่า หลังจากมีฝนตกหนักเมื่อราว 15.00 น. จนทำให้มีปริมาณน้ำเสียไหลลงไปพื้นที่เก็บกักชั่วคราว กระทั่งคันดินรับน้ำไม่ไหวทำให้แตกออกและน้ำเสียก้อนนี้จะไหลไปที่ในเขตพื้นที่ตำบลน้ำร้อนโดยมีราว 5 หมู่บ้านน่าจะได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะหากน้ำเสียไหลลงคลองน้ำร้อนก็จะถูกปนเปื้อน

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด หลังจากนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้รับรายงานเหตุคันดินกั้นน้ำเสียแตกเสียหายเรียบร้อยแล้ว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าเทศบาลฯ ลงพื้นที่สำรวจ และเร่งนำเครื่องจักรไปทำการซ่อมแซมคันดินโดยด่วน


ภาพจาก สำนักข่าว INN



สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คันดินน้ำเสียบ่อขยะเพชรบูรณ์แตก หลังฝนหนัก พื้นที่เต็มไปด้วยน้ำสีดำเข้ม อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 10:16:30 6,118 อ่าน
TOP