x close

2 แก๊งค้ากาม อดีตแก๊งนกฮูก พาเด็ก 13 สนองตัณหานักการเมือง - ปล่อยท้องกันถูกจับ

          แก๊งค้าประเวณี 2 แก๊ง อดีตแก๊งนกฮูก 2 พาเยาวชนเร่ขายตัวใน จ.แม่ฮ่องสอน ลูกค้าส่วนใหญ่คือนักการเมืองท้องถิ่น เผยสาวต่างด้าวจำต้องทำ แลกเงินซื้อสัญชาติไทย

2 แก๊งค้ากาม

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ "แก๊งนกฮูก 2" กรณีมีการบังคับค้าประเวณีในเด็กอายุ 13 ปี โดย สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย ล่าสุด สามารถจับกุมได้แล้ว 4 ราย รวมกับแม่เล้าอีก 2 ราย และอยู่ในช่วงติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่กำลังหลบหนี ขณะนี้อยู่ในระหว่างการขยายผลของชุดสืบสวนสอบสวน

          ทั้งนี้ ได้มีกระแสข่าวว่า ในวันที่ 19 กันยายน เวลาประมาณ 15.00 น. นาย ส. เจ้าของร้านซ่อมอัปเกรดและจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ บริเวณหน้าสถานีขนส่งแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี แอบย้อนกลับไปเก็บข้าวของที่ร้านก่อนจะหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากให้ประชาชนที่พบเห็นแจ้งเบาะแส รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสในการจับกุมตัว

          ทางด้านแหล่งข่าว เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กลุ่มค้าประเวณีใน จ.แม่ฮ่องสอน มีอยู่ 2 กลุ่ม คือ แก๊งโดเรมอน เป็นคนไทย และแก๊งนางฟ้า ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างด้าว อายุระหว่าง 13 -25 ปี

          ทั้งสองแก๊งเคยอยู่ในเครือข่ายแก๊งนกฮูกมาก่อน ซึ่งหลังจากแก๊งนกฮูกถูกทลายลง และเรื่องเงียบไปแล้ว เครือข่ายที่เหลือก็หวนมาค้าประเวณีเหมือนเดิม ลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นนักการเมืองท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่รัฐ และนักท่องเที่ยวต่างถิ่นที่เดินทางมาเยือน จ.แม่ฮ่องสอน

          พฤติการณ์ของแก๊งค้าประเวณีทั้งสอง คือ จะนัดพบกับแขกตามที่ต่าง ๆ อาทิ ร้านเหล้า ผับ สวนอาหาร รวมไปถึง สนามบาสเกตบอล บริเวณหน้าสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดแม่ฮ่องสอน หนองจองคำ และร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันใจกลางเมือง

          นอกจากนี้แล้ว เมื่อทางแก๊งพบว่าถูกทางการจับตาและเฝ้าติดตาม ก็จะปล่อยให้หญิงขายบริการตั้งท้องเพื่อป้องกันการจับกุม เพราะก่อนหน้านี้มีแม่เล้าคนหนึ่งถูกจับกุมขณะกำลังตั้งท้อง ทำให้เจ้าหน้าที่สงสารและปล่อยตัว ไม่จับกุมดำเนินคดี

          แหล่งข่าวคนเดิม เปิดเผยอีกว่า กลุ่มค้าประเวณีที่เป็นต่างด้าว ทำไปเพราะต้องการสถานะคนไทย ในการทำบัตรประชาชน ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณคนละ 35,000 บาท หากเป็นเยาวชนและกำลังเรียนหนังสือ แต่หากเป็นผู้ใหญ่ จะเสียค่าทำบัตรคนละ 50,000 บาท ทำให้คนที่ต้องการบัตรประชาชนจำเป็นต้องค้าประเวณีเพื่อความอยู่รอด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 แก๊งค้ากาม อดีตแก๊งนกฮูก พาเด็ก 13 สนองตัณหานักการเมือง - ปล่อยท้องกันถูกจับ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 10:39:52 28,329 อ่าน
TOP