x close

บุกจับ 2 ผัวเมียลอบสกัดน้ำมันกัญชาเถื่อน ขายออนไลน์ ทำสาวป่วยมะเร็งตาย

          ตำรวจเชียงใหม่บุกค้นบ้านรวบ 2 ผัวเมีย ลอบผลิตน้ำมันกัญชาขายออนไลน์ หลังญาติร้อง สาวป่วยมะเร็งซื้อไปกินแล้วเสียชีวิต ด้านเภสัชกร เตือน คนซื้อน้ำมันกัญชาที่ไม่มีการขออนุญาตถูกต้อง เสี่ยงผลเสียกับร่างกายหนักสุดถึงตายได้

น้ำมันกัญชาเถื่อน
ภาพจาก อีจัน

น้ำมันกัญชาเถื่อน
ภาพจาก อีจัน

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 เว็บไซต์ อีจัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ สภ.สารภี นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านป่ากล้วยสุพรรณ หมู่ที่ 3 ต.ชมภู อ.สารภี หลังสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบผลิตและบรรจุน้ำมันกัญชาขายออนไลน์

          จากการตรวจสอบ พบเจ้าของบ้านคือ นายนิพนธ์ อายุ 34 ปี และ นางสาววิชุณี อายุ 31 ปี สองสามีภรรยา เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน พบน้ำมันกัญชาบรรจุขวด และแพ็กใส่กล่องพัสดุเตรียมส่งให้ลูกค้ากว่า 30 กล่อง รวมทั้งตัวยาที่เป็นส่วนผสมอีกจำนวนหนึ่ง สมุดบัญชีเงินฝาก โฉนดที่ดิน คู่มือรถยนต์ และเงินสดจำนวน 3,400,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

น้ำมันกัญชาเถื่อน
ภาพจาก อีจัน

          โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว เป็นหญิงวัย 39 ปี สั่งซื้อน้ำมันกัญชาจากนางสาววิชุณี ต่อมาไม่นานผู้ป่วยหญิงรายนี้ เสียชีวิตลง ซึ่งแพทย์ระบุว่า เกิดจากโรคเส้นเสียงติดเชื้อ ทำให้ทางญาติเชื่อว่าอาจเกิดจากการที่ผู้ป่วยรายนี้ซื้อน้ำมันกัญชามาใช้ จึงร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

          หลังรับเรื่อง ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัด ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายค้น เพื่อเข้าตรวจสอบในบ้านหลังดังกล่าว และจากการสืบสวนพบว่ามีการสั่งซื้อกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำมาผสมและบรรจุขายให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์มานานกว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงขยายผลถึงเครือข่ายที่ลักลอบส่งน้ำมันกัญชาให้ผู้ต้องหารายนี้เพิ่มเติม

น้ำมันกัญชาเถื่อน
ภาพจาก อีจัน

          เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหากับสองสามีภรรยา ข้อหาผลิตและมียาเสพติดประเภท 5 ไว้ในความครอบครอง และเตรียมส่งน้ำมันกัญชาของกลางให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่ามีส่วนผสมของสารชนิดใดบ้าง และเกี่ยวข้องกับสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ป่วยหญิงคนดังกล่าวจริงหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

น้ำมันกัญชาเถื่อน
ภาพจาก อีจัน

          ด้าน นางสาววิชุณี ให้การว่า นำมันกัญชาที่ขายนั้น ตนและสามีใช้อยู่และได้ผลดี โดยขายราคาขวดละ 1,000 บาท ซึ่งลูกค้าที่เป็นผู้ป่วยมะเร็งหลายรายสั่งซื้อ พบว่าอาการดีขึ้น และหายป่วย ตนขายมาเรื่อย ๆ จนธุรกิจขยายตัว แต่ยืนยันว่าเงินสดกว่า 3 ล้านบาท เป็นเงินที่ได้จากธุรกิจขายอุปกรณ์ทางการเกษตร ไม่เกี่ยวกับการขายกัญชา

          ขณะที่ เภสัชกรหญิงนฤมล ขันตีกุล เภสัชกรชำนาญการ กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ น้ำมันกัญชาของนางสาววิชุณี ยังไม่มีการขออนุญาตถูกต้อง ซึ่งผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการขออนุญาตถูกต้อง จะไม่รู้เลยว่ามีส่วนผสมชนิดใดบ้าง เกินมาตรฐานที่กำหนดหรือไม่ และควรใช้ในปริมาณเท่าใดจึงจะเหมาะสม จึงอาจเกิดความเสี่ยงและมีผลเสียต่อร่างกาย และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้


น้ำมันกัญชาเถื่อน
ภาพจาก อีจัน

ติดตามข่าวอื่น ๆ ของอีจันได้ที่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับ 2 ผัวเมียลอบสกัดน้ำมันกัญชาเถื่อน ขายออนไลน์ ทำสาวป่วยมะเร็งตาย อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 15:44:55 5,627 อ่าน
TOP