x close

เซียนพระ ยัน เหล็กไหล ในวงการไม่มีใครซื้อขาย-นักวิชาการ ชี้ก็แค่เหล็กธรรมดา

          บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระชื่อดัง เผยคนในวงการได้ยินเรื่องเหล็กไหลมานาน แต่ไม่เคยเห็นของจริง และไม่เคยมีใครซื้อขายมาก่อน ด้านนักวิชาการ ยัน เหล็กไหลไม่มีอยู่จริง เป็นแค่เหล็กธรรมดาบวกกับความเชื่อที่เล่าต่อกันมา

          จากกรณี ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยหนึ่งใน ส.ส. ที่ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงมากที่สุด คือ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.พรรคพลังไทยรักไทย ที่มีทรัพย์สิน 1,112 ล้านบาท ในจำนวนนี้มีโคตรเหล็กไหลมูลค่า 700 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า มีแล้วชีวิตพลิกผัน ชีวิตดีขึ้นทันตานั้น

อ่านข่าว : คฑาเทพ รวยอื้อซ่า มีเงิน 111 ล้าน เผยชีวิตเปลี่ยน เพราะโคตรเหล็กไหล 700 ล้าน

          ล่าสุด (21 กันยายน 2562) สำนักข่าวไทย ได้สอบถามไปยังนายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระชื่อดังระดับประเทศ ถึงความเป็นมาของเหล็กไหล ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ตนอยู่วงการพระเครื่องมานานเกือบ 30 ปี ได้ยินเรื่องเหล็กไหลมานานมากแล้ว โดยเฉพาะอิทธิฤทธิ์ หรือพุทธคุณต่าง ๆ เช่น เรื่องอยู่ยงคงกระพัน ตีรันฟันแทงไม่เข้า ซึ่งเป็นเรื่องเล่ากันมาตั้งแต่สมัยปู่ ย่า ตา ยาย

          ทั้งนี้ ตั้งแต่ตนรวมถึงเพื่อน ๆ อยู่วงการนี้มา ก็ยังไม่เคยมีใครเห็นว่าเหล็กไหลของจริงหน้าตาเป็นอย่างไร แล้วก็ยังไม่มีใครสามารถออกมายืนยันได้ว่า ของจริงต้องเป็นแบบไหน สีอะไร ที่มาที่ไปมาจากที่ไหน

          ส่วนตัวทุกวันนี้มีคนนำเหล็กไหลเสนอขายมาให้เห็นทุกวัน วันละ 2-3 ราย แต่ก็ยังไม่เคยซื้อขายใด ๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ใช่แค่เฉพาะตนเพื่อน พี่ น้อง ที่เป็นเซียนพระก็ยังไม่เคยมีใครเคยซื้อขายเหล็กไหลเลยแม้แต่ครั้งเดียวสาเหตุก็อย่างที่บอกในตอนแรกคือเมื่อไม่เคยมีใครเห็นของจริง พูดง่าย ๆ ในวงการพระ เหล็กไหล ไม่มีค่ามากพอที่จะซื้อขาย

ภาพจาก สปริงนิวส์

          ส่วนเรื่องที่ ส.ส. คนดังกล่าวบอกว่ามีราคา 700 ล้านบาท ส่วนตัวมองว่าเป็นสิทธิ์ที่ใครจะตั้งราคาเท่าไรก็ได้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่สิ่งที่สำคัญคือ เมื่อบอกราคามาแล้ว มีคนซื้อในราคาที่บอกมาจริงหรือเปล่า

          ด้าน อาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ในทางวิทยาศาสตร์นั้น เหล็กไหลก็คือเหล็กธรรมดา เพียงแต่เมื่อได้ก้อนเหล็กมา ก็นำไปบวกกับเรื่องความเชื่อ ความศักดิ์สิทธิ์ อภินิหารต่าง ๆ ที่บอกเล่ากันมาเท่านั้น

          สำหรับเหล็กไหล จัดเป็นแร่พวกตะกั่ว โลหะเป็นหลัก กิโลละ 10 บาท หรือถ้าแปลกหน่อย ก็คือแร่แกลเลียม ราคากิโลกรัมละประมาณหลักหมื่นบาท ซึ่งมีคุณสมบัติเปลี่ยนสถานะตัวเองได้ง่ายมาก เพียงแค่กำธาตุแกลเลียมที่ยังเป็นก้อนแข็ง ๆ ไว้ในมือ สักพักจะรู้สึกได้ว่าวัตถุแข็ง ๆ นั้นกลับค่อย ๆ อ่อนตัวลงจนเหลว และไหลไป-มาได้ เพราะธาตุแกลเลียมมีจุดหลอมเหลวต่ำมาก เพียง 29.76 องศาเซลเซียสเท่านั้น เมื่อเทียบกับอุณหภูมิปกติของร่างกายคนที่ 37 องศาเซลเซียส คุณสมบัตินี้ของมันทำให้สามารถเชื่อได้ว่ามันคือ เหล็กไหล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซียนพระ ยัน เหล็กไหล ในวงการไม่มีใครซื้อขาย-นักวิชาการ ชี้ก็แค่เหล็กธรรมดา อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2562 เวลา 16:15:43 23,862 อ่าน
TOP