x close

ชี้ลูกค้ากินเหลือ 4 จาน ในสภาพพร่องไปไม่ถึงครึ่ง เตือนใจอยากให้สั่งแค่พอกิน

          ร้านบุฟเฟ่ต์ปัดแกล้งปรับเงินลูกค้า ชี้กินเหลือ ก็ต้องปรับ พบกินเหลือเต็มจานถึง 4 เมนู คิดค่าปรับ 700 บาท ต้องเชิญตำรวจมาเจรจา กว่าลูกค้าจะยอมจ่าย ยันไม่คิดประจาน แต่อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง


          วันที่ 21 กันยายน 2562 อมรินทร์ ทีวี มีรายงานกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพจากร้านอาหารบุฟเฟ่ต์เจ้าดังร้านหนึ่ง ในพื้นที่ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีภาพจานอาหารที่ลูกค้ากินเหลือปริมาณมาก จนทางร้านต้องขอปรับเงินลูกค้าตามกฎ แต่ทางลูกค้ากลับไม่ยอมเสียค่าปรับ และท้าทายให้ไปแจ้งตำรวจ ซึ่งเมื่อทางร้านแจ้งตำรวจให้มาเจรจา ฝ่ายลูกค้าจึงยอมเสียค่าปรับแต่โดยดี

          โดยพบว่า ทางผู้จัดการร้านอาหารดังกล่าว เปิดใจว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 กันยายน) มีลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ 2 คน ในราคาหัวละ 499 บาท กินได้นาน 4 ชั่วโมง แต่เมื่อถึงเวลาเรียกพนักงานเก็บเงิน พบว่าอาหารที่ลูกค้าสั่งมายังเหลืออยู่เต็มโต๊ะ คือ กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาทอด และยำอีก 2 อย่าง ซึ่งมีการกินไปไม่ถึงครึ่ง พนักงานจึงขอปรับค่าอาหารที่กินเหลือ ตามปริมาณอาหารที่เหลืออยู่ตามกฎของร้าน แต่ทางลูกค้ากลับไม่ยินยอม บอกว่าถ้าทางร้านไม่โอเค ก็ให้เรียกตำรวจมาเคลียร์กัน

          เมื่อพนักงานเชิญตำรวจมาเจรจาไกล่เกลี่ยเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ในที่สุดลูกค้าก็เข้าใจ และยอมจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 700 บาทแต่โดยดี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าทางร้านไม่ได้มีเจตนาจะปรับลูกค้า แต่อาหารก็มีต้นทุนในการทำ และร้านเลือกใช้วัตถุดิบดีจึงมีราคาสูง จึงอยากให้ลูกค้าสั่งอาหารแค่พอกิน ถ้ากินเหลือก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ไม่ใช่เหลือเยอะจนเหมือนไม่ได้กินเลยเช่นนี้

          สำหรับกรณีการนำภาพไปโพสต์เฟซบุ๊กนั้น ทางร้านไม่ได้มีเจตนาจะประจานลูกค้าแต่อย่างใด แค่อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างแก่ใครหลาย ๆ คน ให้เก็บไปเป็นแง่คิดเท่านั้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ลูกค้ากินเหลือ 4 จาน ในสภาพพร่องไปไม่ถึงครึ่ง เตือนใจอยากให้สั่งแค่พอกิน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2562 เวลา 18:03:15 56,609 อ่าน
TOP