x close

ร้องสอบทรัพย์ 2 หัวหน้าพรรค หลังยื่นค่าโคตรเหล็กไหลมหาโหด 700 ล้าน

          ศรีสุวรรณ จรรยา ร้องป.ป.ช. สอบทรัพย์สิน 2 หัวหน้าพรรคเล็ก มงคลกิตติ์ และ คฑาเทพ หลัง แจ้งราคาเหล็กไหล-พระเครื่อง แพงเว่อร์ สูงถึง 700 ล้าน


          วันที่ 22 กันยายน 2562 กรุงเทพธุรกิจ รายงานประเด็นที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงในสังคมออนไลน์ ภายหลังจากทางผู้มีตำแหน่งทางการเมือง ได้ทำการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน หรือหนี้สิน ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งสร้างความตกตะลึงไม่น้อย สำหรับทรัพย์สินของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ และ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย

          เหตุเพราะรายการบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นนั้น มีมูลค่าที่สูงมากเกิน เช่น โคตรมหาเหล็กไหล มูลค่ากว่า 700 ล้าน, มหาเหล็กไหล มูลค่า 300 ล้านบาท, อุกกาบาต 10 ล้านบาท รวมไปถึง พระเครื่องต่าง ๆ อาทิ พระกริ่งปวเรศทองคำ 50 ล้านบาท, พระสมเด็จวัดระฆัง 40 ล้านบาท และ พระสมเด็จไกเซอร์ 30 ล้านบาท ซึ่งเกิดเป็นข้อสงสัยว่า เป็นการสร้างมูลค่าลวงหรือไม่

          ล่าสุด ทาง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มีการเข้าร้องเรียนต่อทางป.ป.ช. ถึงกรณีทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลดังกล่าว โดยตั้งคำถามว่า มีหน่วยงานหรือองค์กรมาตรฐานให้ใบรับรองหรือไม่ เกรงว่า ทางนักการเมืองอาจจะฉวยโอกาส ใช้เป็นข้ออ้างในการฟอกเงิน ยักยอกโอนถ่ายทรัพย์สินเป็นเงินสดได้ในอนาคต หากมีทรัพย์สินมากเกินรายรับ จะกลายเป็นข้ออ้างได้ว่า สามารถขายทรัพย์ดังกล่าวได้กำไร

ศรีสุวรรณ
ภาพจาก สปริงนิวส์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องสอบทรัพย์ 2 หัวหน้าพรรค หลังยื่นค่าโคตรเหล็กไหลมหาโหด 700 ล้าน โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2562 เวลา 15:20:11 6,677 อ่าน
TOP