x close

อดีต ส.ส.เพื่อไทย โชว์ป้ายประท้วง บิ๊กตู่ ในนิวยอร์ก ฝ่ายความมั่นคงจับตากลุ่มต้าน

 

              อดีต ส.ส.เพื่อไทย อวดป้ายโฆษณาต้าน พล.อ. ประยุทธ์ ร่วมประชุม UN กลางนิวยอร์ก ฝ่ายความมั่นคงจับตากลุ่มต่อต้าน พบมีนัดปลุกระดม คาดจะมีกลุ่มประท้วง พล.อ. ประยุทธ์ ที่นิวยอร์ก


              จากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ มีกำหนดการเดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ (United Nations General Assembly ? UNGA) ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 21-27 กันยายน 2562 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นั้น

              วันที่ 22 กันยายน 2562 สำนักข่าว INN มีรายงานว่า ฝ่ายความมั่นคงมีการคาดการณ์ว่า จะมีกลุ่มผู้มาชุมชนประท้วง พล.อ. ประยุทธ์ ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่มหานครนิวยอร์ก เหมือนเช่นทุกครั้ง โดยจากการติดตามความเคลื่อนไหวบนเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของกลุ่มคนเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงสื่อสังคมออนไลน์ที่สนับสนุน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่ามีการนัดหมายปลุกระดมมาเป็นระยะ ๆ

              ล่าสุดพบว่า นายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่ปัจจุบันหลบหนีคำสั่งเข้ารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ได้ไลฟ์ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา โดยในตอนหนึ่งได้กล่าวว่า...

              วันนี้มีคนไทยทั่วโลกเข้าใจปัญหาร่วมกันแล้ว พล.อ. ประยุทธ์ น่าจะเดินทางมาถึงในวันที่ 20 กันยายน พี่น้องคนไทยที่รักประชาธิปไตยในนิวยอร์ก เตรียมต้อนรับ พล.อ. ประยุทธ์ แล้วเหมือนกัน

ประท้วง พล.อ. ประยุทธ์

            นอกจากนี้ นายสุนัย ยังได้โชว์ภาพ ป้ายโฆษณาบนอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งระบุว่าติดตั้งอยู่บนผนังตึก บนถนน 45th Street ตัดกับถนน 2nd Ave บนเกาะแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ใกล้กับที่ทำการสหประชาชาติ โดยบนป้ายดังกล่าวปรากฏข้อความ "UNITED NATION GENARAL ASSEMBY : DON?T LET DEMOCRACY DIE IN THAILAND!" หรือ "การประชุมใหญ่ของสหประชาชาติ : อย่าปล่อยให้ประชาธิปไตยตายในประเทศไทย"

            นายสุนัย ยังได้ย้ำว่า ภาพดังกล่าวตนได้รับการส่งต่อมาทางโทรศัพท์ แต่ไม่แน่ใจว่ามีการตัดต่อภาพหรือไม่ จึงได้ชักชวนเพื่อนไปดูสถานที่จริง และถ่ายภาพนี้มา

             อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่อวันที่ 19 กันายน ที่ผ่านมา นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ภาพป้ายโฆษณาดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพเดียวกับที่นายสุนัยนำมาแสดงในรายการ โดยนายตรีรัตน์ระบุว่า...

https://twitter.com/PuneTreerat/status/1174387275544707072


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต ส.ส.เพื่อไทย โชว์ป้ายประท้วง บิ๊กตู่ ในนิวยอร์ก ฝ่ายความมั่นคงจับตากลุ่มต้าน อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2562 เวลา 16:42:15 8,332 อ่าน
TOP