x close

ชายเมาเพี้ยน แก้ผ้าโดดบ่อฉลาม แหวกว่ายสบายใจ ขึ้นศาลยังชิล ๆ บอก ลั่นเดี๋ยวก็ทำอีก

 

              ชายเมาเพี้ยน แก้ผ้าโดดบ่อฉลาม แหวกว่ายสบายใจ จนกลายเป็นข่าวฮือฮา พบขึ้นศาลยังชิล ๆ บอก ลั่นเดี๋ยวก็ทำอีก ไร้ท่าทีสลดแม้จะเอ่ยปากขอโทษในศาล

วัยรุ่นคึกคะนอง
ภาพจาก Toronto Police Service

             วันที่ 22 กันยายน 2562 เว็บไซต์ ladbible.com มีรายงานกรณีชายชาวแคนาดารายหนึ่ง ที่ถึงคราวต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเหตุเพราะพฤติกรรมสุดห่ามของตัวเอง หลังจากก่อวีรกรรมแก้ผ้าจนเปลือยล่อนจ้อน ก่อนโดดลงบ่อฉลามลงไปแหวกว่ายอย่างสบายใจ ท่ามกลางนักล่าแห่งท้องทะเลที่ว่ายวนอยู่ภายในบ่อ จนกลายเป็นเหตุที่เรียกเสียงฮือฮาหนักมาก

             โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2561 นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมบ่อฉลามในอควาเรียมของ Ripley's Aquarium ที่กรุงโตรอนโต ประเทศแคนาดา มีอันต้องช็อกตาค้างไปตาม ๆ กัน เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้เห็นชายคนหนึ่งแก้ผ้า กระโดดลงไปในบ่อฉลาม ขณะที่นักท่องเที่ยวคนอื่นถ่ายคลิปไว้ได้

             ในจุดหนึ่งหลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาสั่งให้เขาขึ้นจากบ่อ ที่เต็มไปด้วยฉลาม ปลาฉนาก ปลาไหลมอเรย์ และเต่า ซึ่งชายคนนี้ก็คล้ายจะยอมทำตาม แต่หลังจากขึ้นมาเขากลับกระโดดลงน้ำไปอีกรอบ และว่ายเล่นต่ออีกสักพัก รวมเวลาที่เขาว่ายวนอยู่ในบ่อฉลามนานถึง 5 นาที กว่าจะยอมขึ้นจากบ่อจริง ๆ และเดินจากไปพร้อมเพื่อนผู้หญิงอีกราย

             ทั้งนี้ หลังจากเหตุดังกล่าว ชายคนนี้ก็ถูกตำรวจตามไปจับกุมถึงที่ใน 4 วันต่อมา โดยทราบว่าแท้จริงแล้วชายสุดห่ามรายนี้มีชื่อว่า เดวิด วีเวอร์ อายุ 38 ปี ซึ่งเขายอมรับว่าในตอนที่ก่อเรื่องนั้น เขาอยู่ในอาการกรึ่ม ๆ หลังดื่มแอลกอฮอล์ไป 2 แก้ว

             จนกระทั่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา วีเวอร์ก็ได้ถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อฟังคำพิพากษาคดี โดยเขาได้ยอมรับสารภาพ และขอโทษทุก ๆ ฝ่ายสำหรับการกระทำดังกล่าว ขณะที่อัยการตำหนิเขาว่า "การกระทำของเขาไม่เพียงแค่ความบ้าบิ่น แต่มันเป็นอาชญากรรม ไม่มีคำอธิบายอื่นเลยนอกจาก เขากำลังเรียกร้องความสนใจ "

วัยรุ่นคึกคะนอง
ภาพจาก Karlzway

วัยรุ่นคึกคะนอง
ภาพจาก Karlzway
 
             อย่างไรก็ตาม ศาลพบว่าวีเวอร์เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน และมีปัญหาใช้ความรุนแรงเพราะแอลกอฮอล์ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ต้องเห็นพี่ชายของตัวเองฆ่าพ่อตายต่อหน้า ตั้งแต่ตอนที่เขามีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น ฝ่ายทนายความของวีเวอร์ ก็ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เขาไม่เคยเข้ารับคำปรึกษาใด ๆ หลังการตายของพ่อ

             นอกจากนี้ วีเวอร์ยังอ้างว่าแม้ตัวเขาจะไม่ใช่นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ แต่เขาก็ไม่ชอบเอาเสียเลยที่ต้องเห็นสัตว์ถูกขังไว้ในกรงเช่นนั้น เมื่อรวมกับฤทธิ์แอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไป ทำให้เขาก่อเรื่องดังกล่าวขึ้น

             ทั้งนี้ ศาลได้สั่งให้เขารับโทษจำคุก 12 เดือน และจากนี้จะไม่สามารถเข้าไปใน Ripley's Aquarium ได้อีก อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าวีเวอร์จะไม่ได้มีท่าทีสลดหรือสำนึกผิดใด ๆ เพราะตอนที่กำลังออกจากศาล เขายังหันมาบอกนักข่าวด้วยซ้ำว่า "ผมจะทำมันอีก"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเมาเพี้ยน แก้ผ้าโดดบ่อฉลาม แหวกว่ายสบายใจ ขึ้นศาลยังชิล ๆ บอก ลั่นเดี๋ยวก็ทำอีก อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2562 เวลา 12:27:32 17,267 อ่าน
TOP