x close

กทม. ล้างท่อระบายน้ำ สุดอึ้ง ! เจอมือถือกว่า 10 เครื่อง - ขวดเปล่าอัดแน่นท่อ


        กทม. ลงพื้นที่ล้างท่อระบายน้ำ รับมือฝนตกหนักทำน้ำท่วมขัง พบเศษขยะอัดแน่นท่อ อาทิ ขวดพลาสติก เศษอาหาร และโทรศัพท์มือถืออีกกว่า 10 เครื่อง

ขยะริมน้ำ
         เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 มีรายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของ กทม. กับการรับมือฝนตกหนัก หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนสภาพอากาศแปรปรวนและมีฝนหนักบางแห่งยาวไปจนถึง 26 กันยายน นี้ ระบุว่า...

         "ช่วงนี้ยังต้องติดตามสภาพอากาศใกล้ชิดครับ เพราะกรมอุตุนิยมวิทยายังมีคำเตือนต่อเนื่องถึงลักษณะสภาพอากาศแปรปรวนและฝนตกหนักบางแห่งไปจนถึงวันที่ 26 ก.ย. นี้ กทม. ก็ยังคงเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมเต็มที่ครับ มีการพร่องน้ำในคลองต่าง ๆ ต่ำกว่าปกติ เพื่อเพิ่มพื้นที่รับน้ำให้มากขึ้น ซึ่งผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ กทม. ทุกหน่วยงาน ที่ช่วยกันเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว รวมถึงเก็บขยะกีดขวางทางน้ำ และอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ แก่พี่น้องประชาชน ทำอะไรได้ เราทำหมดครับ ทุกคำแนะนำ ทุกคำติติง กทม. น้อมรับมาปรับปรุงการทำงานเสมอครับ"

ขยะริมน้ำ

        ขณะที่ วันนี้ (24 กันยายน 2562) นายสรรเสริญ เรืองฤทธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานระบบโทรมาตร สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @sunsernr ขณะลงพื้นที่ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ พบว่าสาเหตุหลักที่ทำให้น้ำท่วมขังหลังฝนตก เนื่องจากมีเศษขยะเข้าไปกีดขวาง อาทิ ขวดน้ำ หลอดพลาสติก ก้นบุหรี่ กล่องโฟม หนังยาง เศษอาหาร คราบหรือก้อนไขมัน และโทรศัพท์มือถือ

ขยะริมน้ำ

        นอกจากนี้ ยังพบขยะต่าง ๆ ถูกทิ้งลงคลองจำนวนมาก อาทิ เฟอร์นิเจอร์ ต้นไม้ ท่อนซุง โฟม ฟูกที่นอน ยางรถยนต์ และโทรทัศน์

ขยะริมน้ำ

ขยะริมน้ำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน, ทวิตเตอร์ @sunsernr


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ล้างท่อระบายน้ำ สุดอึ้ง ! เจอมือถือกว่า 10 เครื่อง - ขวดเปล่าอัดแน่นท่อ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 13:46:50 59,083 อ่าน
TOP