x close

ผดส. เห็นใจ ร่วมระดมเงินให้ลูกเรือ หลังเพิ่งรู้สายการบินล่ม ถูกลอยแพกลางอากาศ


          ผู้โดยสารเห็นใจ ร่วมระดมเงินแสนให้ลูกเรือ หลังเพิ่งรู้สายการบินล่ม ถูกลอยแพกลางอากาศ กับการล้มละลายของ โทมัส คุก บริษัทท่องเที่ยวเก่าแก่ ผู้ดำเนินงานสายการบิน

โทมัส คุก ล้มละลาย
ภาพจาก StudioPortoSabbia / shutterstock.com

          จากกรณีที่ โทมัส คุก (Thomas Cook) บริษัทท่องเที่ยวเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ ประกาศล้มละลาย และต้องยุติการให้บริการสายการบินในสังกัด ส่งผลให้พนักงานร่วม 22,000 คน รวมถึง 9,000 คนที่อยู่ในสหราชอาณาจักร ถูกลอยแพ ขณะที่ทางรัฐบาลต้องจัดหาเครื่องบินเพื่อนำนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ตกค้างอยู่ต่างแดนกว่า 150,000 เดินทางกลับประเทศนั้น

          หนึ่งในกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ก็คือเหล่าลูกเรือของสายการบิน โทมัส คุก แอร์ไลน์ส ที่ต้องเศร้าสลดใจเมื่อได้ทราบข่าวร้ายกลางอากาศ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบินที่เดินทางจากลาสเวกัส ในสหรัฐฯ มายังเมืองแมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ และพวกเขาจะไม่ได้รับค่าจ้างสำหรับการทำหน้าที่ในเดือนนี้

          โดยเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ข่าวร้ายที่เกิดขึ้น ทำให้เหล่าผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวกว่า 300 คน ซึ่งกลายมาเป็นผู้โดยสารกลุ่มสุดท้ายของโทมัส คุก แอร์ไลน์ส ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจเหล่าลูกเรือที่คอยดูแลพวกเขา ตลอดเส้นทางยาว 8 ชั่วโมง นั่นคือการร่วมระดมเงินสดกันเพื่อมอบแก่ลูกเรือ โดยรวบรวมเงินได้มากถึง 5,000 ปอนด์ (ราว 180,000 บาท) อัดแน่นเต็มกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ

          ด้าน ทอมมี่ เหลียง หนึ่งในผู้โดยสารของเที่ยวบินดังกล่าว ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเล่าประสบการณ์ในช่วงเวลานั้นว่า ลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบิน เพิ่งแจ้งให้ผู้โดยสารทราบหลังบินมาได้ครึ่งทาง ว่านี่จะเป็นเที่ยวบินสุดท้ายของสายการบิน พวกเขาเพิ่งจะตกงาน และอาจจะไม่ได้รับการจ่ายค่าจ้างในเดือนนี้ และเห็นได้ชัดว่าพวกเขาต่างก็มีน้ำตาซึม

          หลังจากนั้นในช่วงที่เครื่องใกล้ถึงจุดหมาย จึงมีเด็กสาวคนหนึ่งตัดสินใจเริ่มออกมาระดมเงินจากผู้โดยสารคนอื่น ๆ ทั้งลำ เพื่อนำเงินดังกล่าวส่งมอบให้แก่ลูกเรือ จนกลายเป็นช่วงเวลาแห่งความตื้นตัน กับการแสดงน้ำใจครั้งใหญ่จากผู้คนที่แสนใจกว้างบนเครื่อง

โทมัส คุก ล้มละลาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก YappApp

          ขณะที่ สเตฟานี่ เคย์ ผู้โดยสารสาวที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวเช่นกัน เล่าว่า กลุ่มลูกเรือไม่อาจกลั้นน้ำตาได้อยู่ เมื่อพวกเขาได้ทราบข่าวร้ายว่าบริษัทล้มละลาย และเพิ่งจะถูกลอยแพระหว่างปฏิบัติหน้าที่กลางอากาศ โดยนักบินได้แจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่า ความฝันของพวกเขาสิ้นสุดลงแล้ว และลูกเรือจะไม่ได้รับการจ่ายค่าตอบแทนในการทำงานครั้งนี้

          อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารตัดสินใจจะทำสิ่งดี ๆ เพื่อตอบแทนเหล่าลูกเรือที่ปฏิบัติงานอย่างเป็นมืออาชีพ ตลอดเที่ยวบิน 8 ชั่วโมง โดยแต่ละคนได้นำเงินสดและเงินดอลลาร์สหรัฐ ที่เหลืออยู่ ใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทาง เพื่อมอบแก่ลูกเรือเมื่อเครื่องบินเดินทางถึงที่หมาย

          สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความตื้นตันใจแก่ลูกเรืออย่างมาก พวกเขารู้สึกขอบคุณสำหรับการซัพพอร์ตครั้งใหญ่นี้ มันเป็นบรรยากาศสะเทือนใจ ที่แม้แต่ผู้โดยสารยังต้องหลั่งน้ำตาแม้แต่ในตอนที่ก้าวลงจากเครื่อง

          ขณะที่ผู้โดยสารต่างรู้สึกว่าพวกเขาโชคดีมาก ที่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ ในขณะที่ผู้คนอีกมากมายในเที่ยวบินอื่นหลังจากนี้ ถูกทิ้งให้ตกค้างอยู่ในต่างแดน ซึ่งทางรัฐบาลต้องจัดเตรียมเครื่องบินเพื่อพาคนเหล่านั้นเดินทางกลับมายังอังกฤษต่อไป

โทมัส คุก ล้มละลาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก YappApp




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. เห็นใจ ร่วมระดมเงินให้ลูกเรือ หลังเพิ่งรู้สายการบินล่ม ถูกลอยแพกลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 13:35:38 22,788 อ่าน
TOP