x close

เปิดคลิปสะพรึง ท้องฟ้าแดงฉานที่อินโดฯ แดงราวกับเลือด นี่มันโลกหรือดาวอังคาร ?!

 

             เปิดคลิปสะพรึง ท้องฟ้าสีแดงที่อินโดนีเซีย เนื่องจากควันไฟป่า สะสมหนาแน่น ทำท้องฟ้าทั้งเมืองแดงฉาน ราวกับสีเลือด ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป ตั้งข้อสงสัย นี่มันโลกหรือดาวอังคาร ?!

             เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า สถานการณ์ ไฟไหม้ป่าอินโดนีเซีย ยังคงไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ภัยพิบัตินี้ได้สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นควันพิษที่ปกคลุมทั่วพื้นที่ กระจายไปจนถึงประเทศมาเลเซีย รวมถึงตอนใต้ของประเทศไทย

             ล่าสุด บนโลกออนไลน์ของอินโดนีเซียได้มีการแชร์ปรากฏการณ์สุดสะพรึง ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีแดงฉานราวกับสีเลือด เหมือนกับว่าไม่ใช่ท้องฟ้าบนโลกมนุษย์

             ทวิตเตอร์ของชาวอินโดนีเซีย ที่มีการติดแฮชแท็ก #KambutAsap ได้แชร์ภาพท้องฟ้าสีแดงที่เกิดขึ้นในพื้นที่มัวโรจัมบี จังหวัดจัมบี ทางตอนกลางของเกาะสุมาตรา ไม่ไกลจากเขตแดนของมาเลเซีย

             ภาพดังกล่าวอาจจะดูเหมือนภาพปลอมที่ถูกทำขึ้น แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในตอนกลางวัน หลายคลิปวิดีโอจากหลาย ๆ คน เผยให้เห็นสภาพบ้านเมืองที่ราวกับว่าถูกย้อมสีเป็นสีแดง เหมือนกับว่าอยู่บนดาวอังคาร มากกว่าบนโลก

ไฟป่า

             สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจังหวัดจัมบี เปิดเผยว่า ในตอนแรก ฝุ่นละอองได้ทำให้ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ต่อมาฝุ่นควันเพิ่มขึ้นอย่างหนาแน่นมาก จนแสงอาทิตย์ไม่สามารถลอดผ่านได้ และกลายเป็นปรากฏการณ์ท้องฟ้าสีแดงดังกล่าว ซึ่งปรากฏการณ์นี้จะทุเลาลงได้ก็ต่อเมื่อกระแสลมพัดพาฝุ่นควันกระจายออกไป หรือฝนตก

             ทางด้านข้อมูลจากสื่อท้องถิ่น ระบุว่า ปรากฏการณ์ท้องฟ้าสีแดงเกิดขึ้นจากไฟป่า มันเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลากลางวัน ไปจนถึงช่วงเย็น เวลาประมาณ 16.00 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปสะพรึง ท้องฟ้าแดงฉานที่อินโดฯ แดงราวกับเลือด นี่มันโลกหรือดาวอังคาร ?! อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 14:06:48 32,274 อ่าน
TOP