x close

ผอ.หอศิลป์กรุงเทพฯ ร่อนจดหมายร้องสื่อ โดนไล่ออก คาดปมขัดแย้งงบประมาณ

          ผอ.หอศิลป์กรุงเทพฯ ร่อนจดหมายร้องสื่อ ถูกไล่ออก พ้นตำแหน่งสิ้นเดือน ก.ย. เหตุไม่ผ่านประเมินการปฏิบัติงานจากคณะกรรมการมูลนิธิชุดใหม่ คาดปมขัดแย้งงบประมาณเรื่องการแถลงข่าว

ไล่ออก ผอ.หอศิลป์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 24 กันยายน 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปวิตร มหาสารินันทน์ ผู้อํานวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวลชน ขอเรียกร้องความเป็นธรรมและโปร่งใส หลังจากที่ตนเองถูกคณะกรรมการมูลนิธิหอศิลป์กรุงเทพฯ ชุดใหม่ ไล่ออก พร้อมแนบลำดับเหตุการณ์และเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่า ที่ผ่านมาตนต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยแพร่ข่าวสารกิจกรรมของหอศิลป์ฯ จนทำให้มียอดผู้ชมที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยเฉลี่ยวันละ 5,600 คน

          ทำให้มีประชาชนบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือ องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน ทำให้รายจ่ายของหอศิลป์กรุงเทพฯ ลดลงตามลำดับ จากปี 2560 จำนวน 75 ล้านบาท ปี 2561 จำนวน 63 ล้านบาท และปี 2562 ประมาณการไว้ที่ 48 ล้านบาท ในขณะที่จำนวนผู้เข้าชมงานปีนี้ ประมาณการว่าจะสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา คือ 1.9 ล้านคน


          แต่ทว่า ล่าสุดตนกลับถูกคณะกรรมการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ชุดใหม่ (ซึ่งเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 หลังจากชุดเก่าหมดวาระเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2561 ไล่ออก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 โดยให้ปฏิบัติงานวันสุดท้าย วันที่ 30 กันยายน 2562

         ซึ่งเหตุผลหนึ่งจากการบอกเล่าด้วยวาจา คือ กรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานไม่พอใจการแสดงความเห็นของตนในเรื่องการสนับสนุนงบประมาณของกรุงเทพมหานคร ในการแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน จึงเสนอให้ตนลาออก เพราะจะดีกว่าการไล่ออก ซึ่งตนขอปฏิเสธ

ไล่ออก ผอ.หอศิลป์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.หอศิลป์กรุงเทพฯ ร่อนจดหมายร้องสื่อ โดนไล่ออก คาดปมขัดแย้งงบประมาณ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 13:55:52 7,547 อ่าน
TOP