x close

สาวชีวิตพลิกผัน กลายเป็นคนตาบอดโดยไม่ได้เตรียมใจ เหตุใส่คอนแทคเลนส์ว่ายน้ำ


         สาวชีวิตพลิกผัน ใส่คอนแทคเลนส์ว่ายน้ำในทะเล จนเกิดการติดเชื้อ ต้องเผชิญความเจ็บปวดก่อนลงเอยที่ตาบอด ชีวิตเปลี่ยนไป ฝากความหวังไว้ที่การปลูกถ่ายกระจกตา

         วันที่ 21 กันยายน 2562 เว็บไซต์เมโทร มีรายงานเหตุอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กสาวรายหนึ่ง ที่มีอันต้องสูญเสียการมองเห็นไปอย่างไม่คาดคิด ภายหลังใส่คอนแทคเลนส์ลงไปเล่นน้ำทะเล จนเกิดการติดเชื้อที่กระจกตา จนสร้างความเจ็บปวดอย่างสุดจะทานทน

ใส่คอนแทคเลนส์ว่ายน้ำ
         โดย มิยาโกะ ไอโกะ-มูร์เรย์ วัย 19 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เผยว่า เธอกับครอบครัวได้ไปออกทริปแสนสุขกันที่ประเทศมอลตา เมื่อช่วงฤดูร้อนของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากเวลาผ่านไป เธอก็เริ่มรู้สึกปวดศีรษะเหมือนเป็นไมเกรน และเจ็บปวดเหมือนมีกรวดอยู่ในตา มีผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เธอไปโรงพยาบาล เธอเลยไปพบแพทย์ที่แผนกฉุกเฉิน แต่กลับไม่ได้รับการตรวจจริงจัง เธออ้างว่าตัวเองถูกเมินเฉย และถูกส่งกลับบ้านภายใน 5 นาที

         มูร์เรย์ เผยว่า ความเจ็บปวดของเธอทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอก็ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองมองไม่เห็นอีกต่อไป

ใส่คอนแทคเลนส์ว่ายน้ำ
ภาพจาก gofundme.com

         หญิงสาวเผยว่า การที่ต้องสูญเสียการมองเห็นไปอย่างกะทันหัน ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากที่เคยทำงานเต็มเวลา พร้อม ๆ กับการเรียนต่อด้านบัญชี เธอก็ต้องลาออกจากงานและไม่สามารถเรียนได้อีกต่อไป เธอเคยเป็นเด็กสาวร่าเริงที่ชอบออกไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ออกไปเปิดโลกใหม่ ๆ ได้แสดงดนตรี ออกไปเล่นกีฬา แต่ตอนนี้เธอกลับทำในสิ่งที่รักไม่ได้อีกแล้ว เหมือนกับเธอถูกปิดกั้นจากโลก ทำได้แค่นั่งอยู่ในห้องอันมืดมิด ดิ้นรนกับความตึงเครียดและความซึมเศร้าในตัว

         หลังจากเข้ารับการตรวจจากผู้เชี่ยวชาญอีกหลายคนหลังจากนั้น มูร์เรย์ก็ได้รับคำวินิจฉัยว่า เธอเป็นโรคกระจกตาอักเสบ จากการติดเชื้ออะแคนทามีบา จนเกิดแผลที่กระจกตา ซึ่งทำให้เธอสูญเสียการมองเห็นในที่สุด

         มูร์เรย์ เผยว่า ตอนนี้เธอต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ โดยที่แม่เข้ามาช่วยดูแล ตอนนี้ความหวังของเธอก็คือการปลูกถ่ายกระจกตาใหม่ แต่กว่าจะพบผู้บริจาคที่เข้ากันได้ เธอก็จำต้องทนต่อความเจ็บปวดเช่นนี้ไปอีกนานหลายปี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวชีวิตพลิกผัน กลายเป็นคนตาบอดโดยไม่ได้เตรียมใจ เหตุใส่คอนแทคเลนส์ว่ายน้ำ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2562 เวลา 00:22:19 19,491 อ่าน
TOP