x close

ศาลตัดสินประหารชีวิต นวัธ ส.ส.เพื่อไทย บงการฆ่าปลัด อบจ.ขอนแก่น


         ศาลขอนแก่นตัดสินประหารชีวิต นวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.เพื่อไทย ปมสั่งมือปืนฆ่าปลัด อบจ.ขอนแก่น เมื่อปี 2556 



          วันที่ 24 กันยายน 2562 ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีเลขดำที่ อ.929/61 ระหว่างฝ่ายโจทก์ คือ พนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น และฝ่ายจำเลย คือ นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ในข้อหาก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิด โดยทั้งฝ่ายจำเลย ฝ่ายโจทก์ รวมทั้งทนายความ และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษา ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 7 ของศาล โดยหลังจากพิเคราะห์พยานและหลักฐานแล้ว ศาลได้พิพากษาประหารชีวิต นายนวัธ พร้อมสั่งให้ชดใช้ค่าปลงศพเป็นเงิน 300,000 บาท 

ประหารชีวิตนวัธ ส.ส.เพื่อไทย
        ภาพจาก INN

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วเสร็จ ตำรวจศาลจึงได้ทำการควบคุมตัวนายนวัธ ไปยังห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้น 1 ของศาลทันที ขณะที่ทีมทนายความฝ่ายจำเลยอยู่ในขั้นตอนของการยื่นขอประกันตัว รวมทั้งการเตรียมการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลในคดีดังกล่าวต่อไป

          สำหรับคดีดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 นายสุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น ถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้านพักของตัวเองใน จ.ขอนแก่น หลังจากตำรวจตรวจสอบพยานหลักฐานได้มุ่งประเด็นไปที่ปัญหาชู้สาว ก่อนจะแกะรอยจนทราบตัวกลุ่มมือปืน พร้อมขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับกลุ่มมือปืน 4 คน ในข้อหาหลัก คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมให้การว่า ผู้บงการคือ นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย โดยในชั้นพนักงานสอบสวน นายนวัธให้การปฏิเสธและขอสู้คดีในชั้นศาลมาโดยตลอด จนกระทั่งมีคำพิพากษาจากศาลชั้นต้น ตัดสินประหารชีวิต

ประหารชีวิตนวัธ ส.ส.เพื่อไทย
     ภาพจาก INN

          นอกจากนี้ นายนวัธ ยังเคยถูก นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความระบุว่า ถูกชายฉกรรจ์ 2 คน บุกล็อกตัวก่อนถูกตบศีรษะอย่างแรง ต่อหน้าหัวหน้าพรรค และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยเจ้าตัวหวั่นว่าจะถูกดักยิง โดยเหตุเกิดจากที่ทั้งคู่มีปัญหากันขณะพิจารณาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลตัดสินประหารชีวิต นวัธ ส.ส.เพื่อไทย บงการฆ่าปลัด อบจ.ขอนแก่น อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 16:48:51 11,366 อ่าน
TOP