x close

ตะลึง ! พบโคตรเหล็กไหล พร้อมจระเข้นอนเฝ้า ภายในบ้าน ส.ส.ภูมิใจไทย

          ส.ส.ภูมิใจไทย โชว์โคตรเหล็กไหลตั้งที่โต๊ะหิ้งพระในบ้าน พร้อมจระเข้ตัวเป็น ๆ นอนเฝ้าใต้ฐาน เผยเป็นมรดกจากบรรพบุรุษจาก สปป.ลาว มูลค่าประเมินค่ามิได้

เหล็กไหล
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 24 กันยายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 1079 ข้างวัดพันปี อ.เมือง จ.พิษณุโลก ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออก บ้านของนายคณาธิป นาทิพย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พรรคภูมิใจไทย มีก้อนเหล็กไหลขนาดใหญ่ น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม สีดำสนิท วางเอาไว้บนพานที่ตั้งอยู่บนโต๊ะบูชา พร้อมวางน้ำผึ้งบรรจุขวดอยู่ข้าง ๆ นอกจากนี้ยังมีจระเข้ตัวใหญ่นอนเฝ้าอยู่ที่ใต้โต๊ะ           

เหล็กไหล
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นายคณาธิป นาทิพย์ กล่าวว่า ตนมองเพียงแค่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีบุญวาสนาได้ครอบครอง ซึ่งเป็นของบรรพบุรุษครอบครองกันมานานแล้ว เรื่องเล่ากันว่า ก้อนเหล็กไหลได้มาจากฝั่ง สปป.ลาว นับตั้งแต่บูชาเหล็กไหล ก็มีแต่สิ่งดีขึ้นกับชีวิตตนและครอบครัว ที่ผ่านมาเคยมีคนขอแบ่งไป ตนก็ท้าให้ลองแกะดู ผลลัพธ์คือ งัดหรือบิดก้อนเหล็กไหลไม่ออก เนื่องจากแข็งมาก มีเพียงไม่กี่คนที่มีบุญวาสนาขอแบ่งไปได้แค่เศษเล็ก ๆ น้อยเท่านั้น

เหล็กไหล
ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดยในทุกวันพระ หรือทุก 15 ค่ำ ที่บ้านจะนำก้อนเหล็กไหลออกมารับแสงจันทร์และอาบน้ำผึ้ง เป็นการบูชาเหล็กไหล เพื่อให้บุญบารมีของธาตุเหล็กไหลแผ่ขยายให้ครอบครัวอยู่ดีมีสุข ส่วนที่นักการเมืองที่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน มูลค่ากว่า 700 ล้านบาทนั้น ตนเองก็ไม่ทราบเรื่องราคา แต่มั่นใจว่าธาตุเหล็กไหลที่ตนครอบครองและบูชาอยู่นั้นเป็นเพราะมีบุญและวาสนาจึงได้มา ตนเองคงไม่สามารถประเมินออกมาเป็นราคาได้

          ด้านนายอธิพงษ์ นาทิพย์ อายุ 20 ปี หลานของนายคณาธิป บอกว่า ก้อนโลหะเหล็กไหลดังกล่าวเป็นสมบัติของปู่ ย่า ที่ให้สืบทอดกันมา โดยตนเป็นผู้ให้น้ำผึ้งกับเหล็กไหลทุกวัน เนื่องจากพบว่า ก้อนเหล็กไหลโตขึ้น เพราะมีราก นับแต่บูชาเหล็กไหลมา ก็มีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิต ส่วนตนเองก็เคยได้โชคลาภถูกหวยบ้าง

เหล็กไหล
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง ! พบโคตรเหล็กไหล พร้อมจระเข้นอนเฝ้า ภายในบ้าน ส.ส.ภูมิใจไทย อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 17:50:42 20,442 อ่าน
TOP