x close

ลูกแมวจรจัด พลิกผันไปอยู่ บริษัทกฎหมาย กลายเป็นทนายแมว ชีวิตดีเว่อร์

          ลูกแมวจรจัด หนีฝนไปอยู่บริษัทกฎหมาย ได้รับการจ้างงานเป็นทนายแมว ตอนนี้แอบยึดโซฟาห้องประธาน ใหญ่สุดในองค์กร ทั้งหล่อ ทั้งน่าฟัด ชีวิตดี๊ดี

แมวจรจัด
เหมียวน้อย ลีออง ตอนที่ได้รับการช่วยเหลือมาได้ไม่นาน และเพิ่งได้เป็นพนักงานใหม่ ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

แมวจรจัด
ลีออง กับ ดร.ออริเนย์ บริโต ประธานองค์กร ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

          ย้อนกลับไปในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 พายุฝนฟ้าคะนองได้ซัดถล่มรัฐอามปา ทางตอนเหนือของบราซิล ลูกแมวจรจัดเพศผู้ตัวหนึ่งได้โซซัดโซเซหาที่หลบฝน จนกระทั่งมาพบร่มเงาที่อาคารสำนักงานทนายความแห่งหนึ่ง มันจึงรีบเข้าไปหลบด้านใน ในสภาพเนื้อตัวเปียกโชก หนาวสั่น และหิวโหย

          เหล่าเจ้าหน้าที่ต่างสงสารและเห็นใจเหมียวน้อยตัวนี้ จึงได้ให้การดูแลมัน จัดหาที่นอนและเอาอาหารมาให้ ข่าวการมาเยือนอย่างไม่คาดคิดของเจ้าเหมียวได้กระจายไปทั่วสำนักงาน แต่ก็ไม่วายมีบางคนยื่นเรื่องร้องเรียนเรื่องสัตว์จรจัดที่สำนักงาน ดังนั้นทางบริษัทจึงนำเรื่องเจ้าเหมียวตัวนี้่เข้าที่ประชุม และมติที่ประชุมก็เห็นพ้องต้องกันว่า พวกเขาจะจ้างแมวตัวนี้มาเป็นพนักงานคนใหม่

          ถูกต้องแล้ว เจ้าเหมียวได้รับการว่าจ้างจริง ๆ และบอกเลยว่าตอนนี้มันคือบุคลากรที่สำคัญอย่างยิ่งของสำนักงานเรียบร้อยแล้ว

          เรื่องราวน่ารักชวนยิ้มสไตล์เหมียว ๆ นี้ ถูกหยิบมารายงานโดยเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 โดยลูกแมวตัวน้อยได้รับการตั้งชื่อว่า ดร.ลีออง และได้รับการจ้างเป็นพนักงานคนใหม่ ซึ่งบอกได้เลยว่ามันได้รับการโปรโมตเลื่อนขั้นอย่างรวดเร็วมาก คาดว่าน่าจะไปติดสินบนด้วยการออดอ้อนผู้ใหญ่ระดับสูงอยู่บ่อย ๆ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ


          ทางสำนักงานได้ทำป้ายชื่อห้อยคออย่างเป็นทางการให้กับเหมียวน้อย พร้อมกับสร้างเพจบนอินสตาแกรมขึ้นมาเพื่ออัปเดตเรื่องราวชีวิตของเจ้าเหมียว ที่พัฒนาจากแมวน้อยไร้บ้าน กลายมาเป็นแมวหล่อสุดเท่ นั่งใส่สูทผูกไทอยู่ในออฟฟิศ ชนิดที่ใคร ๆ ก็เกรงขาม

          แต่แม้ว่าตำแหน่งอย่างเป็นทางการของลีอองคือทนายความ แต่วัน ๆ มันก็ไม่ทำอะไร นอกจากทำหน้าที่ต้อนรับแขกผู้มาเยือน กระโดดไปเล่นโต๊ะโน้นที โต๊ะนี้ที เป็นสีสันที่สร้างความสุขให้กับทุกคนในออฟฟิศ เห็นลีอองผ่านมาเมื่อไร ก็อดเข้าไปแสดงความเคารพด้วยการเกาคอสักทีสองที หรือไม่ก็จับฟัดพุง ด้วยความมันเขี้ยว บางคนที่ไม่เคยชอบแมว ก็เผลอตกหลุมรักไปเรียบร้อยแล้ว

          ทนายเจ้าหน้าที่ ผู้เป็นตัวแทนของคุณเหมียวตัวนี้ เปิดเผยว่า ปัจจุบันลีอองยังไม่มีห้องทำงานเป็นของตัวเอง สถานที่โปรดปรานที่สุดของมันคือโซฟาในห้องทำงานของ ดร.ออริเนย์ บริโต ประธานองค์กร (ที่เป็นคนจริง ๆ ไม่ใช่แมว..) โดยเจ้าเหมียวมักจะนอนเล่นกับของเล่นอยู่บนโซฟาตัวนั้น และตอนนี้ทางองค์กรกำลังหารือกันเรื่องการจัดห้องทำงานส่วนตัวให้กับลีออง

          ดร.ลีออง ไม่ได้แค่สร้างความสุขแก่เจ้าหน้าที่แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังเป็นแรงบันดาลใจให้ทางองค์กรตัดสินใจเปิดมูลนิธิขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือแมวไร้บ้านแบบเดียวกับมัน เพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

          แต่ด้วยความที่สถานที่ไม่เอื้ออำนวย และทางสำนักงานคงไม่สามารถเปิดเป็นสถานที่เลี้ยงแมวได้ พวกเขาจึงบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลในนามของลีอองแทน

          ในปัจจุบัน ลีอองมีชีวิตดี๊ดี มีเพื่อนร่วมงานชาวมนุษย์คอยดูแลปลาและอาหารแมวมาให้กินแบบไม่มีขาด จากเหมียวผอมโซที่แสนเศร้า จึงกลายมาเป็นเหมียวแสนสุข

          เรียกได้ว่าชีวิตดี๊ดี น่าอิจฉามากกกกก ก็ขอให้แฮปปี้ ๆ เป็นขวัญใจของทุกคนต่อไปนาน ๆ ล่ะ ท่าน ดร.ลีออง !!

          ใครที่หลงรัก ดร.ลีออง แล้วละก็ สามารถเข้าไปติดตามชีวิตเหมียวตัวนี้ได้ที่ไอจีนี้ได้เลยจ้า

แมวจรจัด
ดร.ลีออง กับสูทหล่อ โก้เก๋ไม่เบาเลยใช่ไหม ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

ลูกแมวจรจัด
ภาพจาก instagram dr_leon_advogato

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกแมวจรจัด พลิกผันไปอยู่ บริษัทกฎหมาย กลายเป็นทนายแมว ชีวิตดีเว่อร์ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2562 เวลา 14:12:49 19,822 อ่าน
TOP