x close

สาวท้องไปคลินิก จะรับยาบำรุงครรภ์ ตื่นมาอีกทีลูกหาย ถูกหมอเกาหลีทำแท้งผิดคน

 

           สาวเวียดนามไปหาหมอในเกาหลี หวังรับยาบำรุงครรภ์ ตื่นมาอีกที ลูกในท้องหาย ดันโดนหมอจับทำแท้ง รายงานเผย หมอและพยาบาลสะเพร่า ไม่ตรวจเช็กประวัติคนไข้ จนกลายเป็นทำแท้งผิดคน


ทำแท้ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานข้อมูลอ้างอิงจากสำนักข่าวยอนฮัป ของเกาหลีใต้ ระบุว่า หญิงตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์ ไปใช้บริการคลินิกแห่งหนึ่ง เพื่อรับอาหารเสริมบำรุงครรภ์ แต่กลับถูกหมอทำแท้งโดยที่ไม่ต้องการ ซึ่งเหตุการณ์น่าตกตะลึงนี้เกิดขึ้นเนื่องจากหมอเข้าใจผิด และไม่ตรวจสอบดูประวัติการรักษาให้ละเอียดถี่ถ้วน จึงกลายเป็นว่าทำแท้งผิดคน

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งในย่านกังซอ ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ โดยในวันที่ 7 สิงหาคม 2562 หญิงชาวเวียดนาม (ไม่เปิดเผยนาม) เดินทางไปรับการฉีดสารอาหารสำหรับหญิงตั้งครรภ์ ที่คลินิกแห่งนี้ หลังจากเพิ่งรู้ว่าตัวเองกำลังท้อง

           เจ้าหน้าที่ได้บอกเธอว่าจะเข็นไปให้ยาในห้องคลอด แต่ทางคลินิกกลับให้ยาสลบกับเธอ และนำเด็กออก โดยที่แพทย์และพยาบาลไม่ได้ตรวจเช็กประวัติของเธอเพื่อยืนยันอีกครั้งว่าเธอชื่ออะไร และจะเข้ารับยาอะไร

           เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจกังซอ ที่ทำการสืบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ คนไข้หญิงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองที่คลินิกแห่งนั้น กระทั่งวันต่อมา เธอพบว่าตัวเองมีเลือดไหลออกจากช่องคลอด จึงย้อนกลับไปหาหมออีกครั้ง จนได้รู้ว่าไม่มีเด็กอยู่ในท้องอีกต่อไปแล้ว

ทำแท้ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ขณะนี้หมอและพยาบาลประจำคลินิกดังกล่าว กำลังถูกสอบสวนในข้อหาปฏิบัติหน้าที่อย่างประมาทเลินเล่อ จนทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ซึ่งพวกเขาก็ได้ตระหนักแล้วว่าตัวเองทำผิดพลาดไป

           ตามกฎหมายของเกาหลีใต้ การทำแท้งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ผู้หญิงที่ทำแท้งถือว่าอาจได้รับโทษปรับ จำคุก หรือทั้งจำทั้งปรับ แพทย์ที่ทำแท้งให้ก็นับว่ามีความผิดเช่นกัน ยกเว้นในกรณีการทำแท้งที่จำเป็น เช่น การตั้งครรภ์จากการถูกข่มขืน การตั้งครรภ์ที่เกิดจากการสมสู่ในหมู่ญาติ (Incest) และการตั้งครรรภ์ที่เกิดความผิดปกติ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้เป็นแม่

            แม้ว่าการทำแท้งในเกาหลีใต้จะผิดกฎหมาย แต่ก็มีการทำแท้งเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ในปี 2561 พบว่ามีผู้หญิงทำแท้งในเกาหลีใต้ประมาณ 50,000 ครั้ง แต่ความจริงตัวเลขน่าจะสูงกว่านั้น คาดว่าอาจจะมีจำนวนมากถึง 1 ล้านครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องไปคลินิก จะรับยาบำรุงครรภ์ ตื่นมาอีกทีลูกหาย ถูกหมอเกาหลีทำแท้งผิดคน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2562 เวลา 16:37:39 37,534 อ่าน
TOP