x close

บิณฑ์ แถลงปิดบัญชีช่วยน้ำท่วม 30 ก.ย. นี้ - รับโกรธแทนประชาชน กรณีหักค่าหัวคิว

          บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แถลงปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วม 30 ก.ย. นี้ เผยกรณีหักค่าหัวคิว รู้สึกโกรธแค้นแทนประชาชน เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการกระทำดังกล่าว ชาวบ้านได้รับเงินเต็ม ๆ 5,000 บาท


          ล่าสุด (25 กันยายน 2562) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ไลฟ์แถลงข่าวเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ยอดบริจาค ณ เวลา 09.30 น. อยู่ที่ประมาณ 408 ล้านบาท และมีเงินสดที่รับบริจาคโดยตรงอีก 1.74 ล้านบาท โดยได้เบิกมาให้พี่น้องประชาชนแล้วประมาณ 46 ล้านบาท ซึ่งใช้ไปแล้วประมาณ 41.1 ล้านบาท ยืนยันว่า เงินที่ได้รับบริจาคมาทั้งหมดจะถึงมือของประชาชนทุกจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม

          โดยจะปิดการรับบริจาคในวันที่ 30 กันยายน 2562 ซึ่งจะมีการแถลงข่าวสรุปยอดอีกครั้งก่อนขอปิดบัญชีรับบริจาค และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน จ.อุบลราชธานี ที่เดือดร้อนทั้งหมดแล้ว ก็จะขยายไปที่ จ.ยโสธร และจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมยืนยันว่า จะทำให้เท่าเทียมกันทั้งหมด


          ส่วนกรณีหักค่าหัวคิว บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทราบว่า มีข่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 3-4 วันที่แล้ว โดยตนรู้สึกไม่สบายใจและรู้สึกโกรธแค้นแทนพี่น้องประชาชน แต่ตนให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานคอยสอดส่องดูแล้วว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่ก็ยังไม่พบหลักฐานอะไรเลย และเป็นข่าวขึ้นมาเฉย ๆ ซึ่งตนก็คิดว่าดีแล้ว เพราะจะได้เป็นการป้องกันได้ทัน

          อย่างไรก็ตาม ได้มีการสุ่มสอบถามชาวบ้านประมาณ 10 กว่าราย ก็ได้รับคำตอบว่า ได้รับเงินเต็ม ๆ 5,000 บาท ไม่มีการหักค่าหัวคิวใด ๆ


          ทั้งนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า หลังน้ำลดจะเข้ามาเยียวยาในเรื่องของเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ได้รับบริจาคมา อาทิ หม้อหุงข้าว พัดลม เครื่องนอน เป็นต้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิณฑ์ แถลงปิดบัญชีช่วยน้ำท่วม 30 ก.ย. นี้ - รับโกรธแทนประชาชน กรณีหักค่าหัวคิว อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2562 เวลา 15:14:36 7,771 อ่าน
TOP