x close

น้ำอุ่น อ้าง ลัลลาเบล ยังหายใจ ไม่รู้ลากศพคนตาย หมอแย้งแท้ที่จริงคือเสียงลมตี



               แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช เผยข้ออ้างน้ำอุ่น บอกอุ้มลัลลาเบลลงล็อบบี้ ยังไม่รู้ว่าตาย เพราะได้ยินเสียงหายใจ ชี้เป็นเสียงลมตีจากการถูกกดทับ ไม่ใช่ลมหายใจ

              เมื่อวานนี้ (25 กันยายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช เปิดเผยว่า สาเหตุที่นิติเวชระบุช่วงเวลาการเสียชีวิตของ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล 17.00-19.00 น. เป็นช่วงเวลากว้าง เนื่องจากการที่จะระบุเวลาอย่างชัดเจนค่อนข้างยาก ซึ่งตรวจการแข็งตัวของกล้ามเนื้อหลังตาย กับการตกลงสู่เบื้องต่ำของเม็ดโลหิตหลังตาย จึงบอกได้เป็นช่วงเวลา เช่น 2-4 ชั่วโมง, 6-8 ชั่วโมง หรือมากถึง 12-24 ชั่วโมง

              รศ. นพ.วีระศักดิ์ กล่าวว่า จากภาพที่เห็นลัลลาเบลฟุบหน้าลงในรถนั้น วิเคราะห์ยากว่าเสียชีวิตหรือยัง เพราะอาการลักษณะคล้ายคนเมาทั่วไป แต่เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่คอนโด ช่วงเวลาหลัง 01.00 น. ที่น้ำอุ่นอุ้มลงมานั้น จากการวิเคราะห์เชื่อว่าเป็นการแข็งตัวของกล้ามเนื้อหลังตาย เนื่องจากลัลลาเบลแขนขาแข็ง ไม่เป็นอิสระ อาจจะเสียชีวิตมาแล้ว 2-4 ชั่วโมง


              ทั้งนี้ ในส่วนที่น้ำอุ่นอ้างว่า ไม่รู้ว่าลัลลาเบลเสียชีวิต เพราะได้ยินเสียงลมหายใจเฮือกสุดท้ายตอนอุ้มลงมาที่โซฟาล็อบบี้นั้น อาจเกิดจากการถูกกดร่างกายบริเวณทรวงอก กระเพาะอาหารมีลมอยู่ ทำให้ลมตีขึ้นมา คล้ายเป็นเสียงหายใจ จึงประเมินได้ยากว่าเป็นเสียงหายใจจริงหรือไม่





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำอุ่น อ้าง ลัลลาเบล ยังหายใจ ไม่รู้ลากศพคนตาย หมอแย้งแท้ที่จริงคือเสียงลมตี อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2562 เวลา 10:14:59 195,005 อ่าน
TOP