x close

นักศึกษา 20 ชีวิต ร้อง ม. ดัง เรียนจบ แต่ไม่ได้วุฒิ มหาวิทยาลัยอ้างค้างจ่ายค่าเทอม



              นักศึกษารวมกลุ่มร้อง เรียนจบแต่ไม่ได้วุฒิ เผยสมัครเรียนกับศูนย์ย่อยของมหาวิทยาลัยต้นสังกัด จ่ายค่าเทอม 1.9 แสนครบ แต่อ้างค้างค่าเทอม เผยพิรุธข้อความ ผอ.ศูนย์ ขัดแย้งกันเอง

             วันที่ 25 กันยายน 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า กลุ่มนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่าเรียนจบแต่ไม่ได้ใบปริญญาบัตร โดยการเรียนเป็นการสมัครเรียนที่ศูนย์การศึกษาจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่แยกออกมาจากจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่ปี 2558 จนสำเร็จการศึกษาเมื่อกลางปี 2562 แต่เมื่อติดต่อขอรับใบปริญญาบัตรกับทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัด กลับได้รับแจ้งว่าไม่มีรายชื่อ พร้อมอ้างว่านักศึกษาจ่ายค่าเทอมไม่ครบ

             โดย นางสาววนิดา มาล้น เปิดเผยยืนยันว่า ตนเองจ่ายค่าเทอมครบ จำนวน 190,000 บาท ให้กับผู้อำนวยการศูนย์ของจังหวัดลพบุรี โดยมีใบเสร็จเป็นหลักฐาน แต่มารู้ภายหลังว่า ไม่ได้มีการบันทึกเข้าระบบ เพราะทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัดระบุว่าต้องจ่ายที่ต้นสังกัด ไม่ใช่ที่จ่ายกับผู้อำนวยการศูนย์ ซึ่งขัดแย้งกับข้อความในไลน์ที่ทางผู้อำนวยการศูนย์ จ.ลพบุรี แจ้งว่าต้องจ่ายกับเขา เพื่อเป็นการให้เกียรติ และไม่ข้ามขั้นตอน

ร้องมหาวิทยาลัยดัง

             นอกจากนี้ มีนักศึกษาบางส่วนถูกขึ้นค่าเทอมเพื่อเป็นค่าเร่งเกรด และค่าทำให้เรียนจบง่ายขึ้น ซึ่งได้มีการแจ้งไปที่มหาวิทยาลัยต้นสังกัด แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

                เบื้องต้น ทั้งหมดได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว ที่ สภ.เมืองลพบุรี

ร้องมหาวิทยาลัยดัง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษา 20 ชีวิต ร้อง ม. ดัง เรียนจบ แต่ไม่ได้วุฒิ มหาวิทยาลัยอ้างค้างจ่ายค่าเทอม อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2562 เวลา 14:15:30 15,805 อ่าน
TOP