x close

เจ้าหญิงเบียทริซ ทรงหมั้น หนุ่มผู้ดีอิตาลี หลังสร้างเส้นทางรัก 2 ปี

          เจ้าหญิงเบียทริซ แห่งยอร์ก ทรงหมั้นหมาย กับ เอโดอาร์โด มาเปลลี มอซซี คนรัก หลังคบหาดูใจ 2 ปี


ภาพจาก STEVE PARSONS / AFP

          เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหญิงเบียทริซ แห่งยอร์ก (Princess Beatrice of York) พระชันษา 31 ปี พระนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงหมั้นหมายกับ เอโอาร์โด มาเปลลี มอซซี (Edoardo Mapelli Mozzi) นักค้าอสังหาริมทรัพย์ชาวอิตาลี วัย 34 ปี

          เจ้าหญิงเบียทริซ ทรงเปิดเผยว่า พระองค์กับพระคู่หมั้น ต่างชื่นชอบอะไรหลาย ๆ อย่างคล้ายกัน พระองค์ทรงตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้ผจญภัยในชีวิตกับผู้ชายคนนี้ และพร้อมจะเดินเคียงคู่ไปสู่ชีวิตอันแสนสุขและเปี่ยมไปด้วยความรักไปด้วยกัน


ภาพจาก Instagram princesseugenie

          เจ้าหญิงเบียทริซ ทรงเป็นพระธิดาของ เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก (Prince Andrew of York) พระราชโอรสของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กับ ซาราห์ ดัชเชสแห่งยอร์ก ปัจจุบันทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 9 แห่งราชวงศ์อังกฤษ

          พระองค์ทรงมีพระขนิษฐา 1 พระองค์ คือ เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก (Princess Eugenie of York) ซึ่งทรงเข้าพิธีเสกสมรสไปเมื่อปีที่แล้ว โดยเจ้าหญิงยูจีนี ทรงเปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า พระองค์ทรงตื้นตันและยินดีอย่างยิ่งกับข่าวดีครั้งนี้


ภาพจาก Instagram princesseugenie

          จอห์นนี ไดมอนด์ นักข่าววิเคราะห์ราชวงศ์ของบีบีซี ให้ความเห็นว่า เจ้าหญิงเบียทริซ ทรงคบหาดูใจกับ เอโดอาร์โด มาประมาณ 2 ปีแล้ว ทั้งคู่เข้ากันได้ดี และเคยออกงานสำคัญร่วมกันหลายครั้ง

          ทางด้าน เอโดอาร์โด มาเปลลี มอซซี นั้น รายงานระบุว่า เขามีเชื้อสายชนชั้นสูงของอิตาลี บิดาของเขาคือ เคาต์ อเลสซานโดร มาเปลลี มอซซี อดีตนักกีฬาสกี ผู้ชนะการแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิปิก 2515 ขณะที่มารดาของเขาคือ นิกกี วิลเลียมส์-เอลลิส ซึ่งครอบครัวของเขาค่อนข้างมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับราชวงศ์อังกฤษ


ภาพจาก Instagram edomapellimozzi

          บิดามารดาของเอโดอาร์โด เปิดเผยว่า ครอบครัวของเขารู้จักเจ้าหญิงเบียทริซ มาเป็นเวลานานแล้ว พระองค์กับเอโดอาร์โด เกิดมาเพื่อกันและกัน ซึ่งความรักและความสุขของทั้งคู่ ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนอยู่เสมอ ทั้งสองคนมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันเป็นอย่างมาก และการเสกสมรสจะทำให้ทั้งคู่ผูกพันแน่นแฟ้นกันมากขึ้น


ภาพจาก Instagram princesseugenie


ภาพจาก FRANK AUGSTEIN / AFP


ภาพจาก JUSTIN TALLIS / AFP





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงเบียทริซ ทรงหมั้น หนุ่มผู้ดีอิตาลี หลังสร้างเส้นทางรัก 2 ปี อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2562 เวลา 15:40:44 12,474 อ่าน
TOP