x close

แจงเหตุผล นศ. ใส่หมวกกันน็อกทำข้อสอบ ไม่ได้กันลอก แต่โดนลงโทษเพราะแบบนี้ !?


           แชร์สนั่น ภาพนักศึกษาสวมหมวกกันน็อกทำข้อสอบ บอกสามารถกันลอกได้ 100 เปอร์เซ็นต์ อาจารย์แจงแล้ว ที่แท้เป็นการลงโทษนักศึกษา หลังมีคนไม่สวมหมวกกันน็อกขณะขี่รถจักรยานยนต์


 ใส่หมวกกันน็อกทำข้อสอบ
       จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สวมหมวกกันน็อกขณะนั่งทำข้อสอบอยู่ภายในห้อง พร้อมระบุแคปชั่นว่า สามารถกันการลอกข้อสอบได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ทำชาวเน็ตฮือฮาและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากนั้น

ใส่หมวกกันน็อกทำข้อสอบ

          ล่าสุด (27 กันยายน 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในห้องสอบวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตพืช ของนักศึกษาปี 1 คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา โดยระหว่างนี้ทางมหาวิทยาลัยกำลังรณรงค์เรื่องการใส่หมวกกันน็อก แต่วันดังกล่าว มีนักศึกษาคนหนึ่งไม่สวมหมวกกันน็อกขณะขี่รถจักรยานยนต์มาสอบ อาจารย์จึงมีบทลงโทษให้นักศึกษาสวมหมวกกันน็อกทุกคน เพื่อเป็นการรับผิดชอบร่วมกันและตักเตือนไม่ให้ทำอีก

ใส่หมวกกันน็อกทำข้อสอบ

        โดย ดร.น้ำฝน ไทยวงศ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตรและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า การลงโทษให้นักศึกษา 73 คน สวมหมวกกันน็อก ทำเพียงระยะเวลาสั้น ๆ ประมาณ 15 นาที เป็นช่วงเช็กรายชื่อนักศึกษาก่อนทำข้อสอบ หลังจากเช็กชื่อเสร็จ ก็ให้นักศึกษาทุกคนถอดหมวกกันน็อกออกแล้วทำข้อสอบกันตามปกติ ส่วนที่มีการโพสต์ว่ากันลอกข้อสอบกันนั้น เป็นการโพสต์ขำ ๆ ของนักศึกษาเท่านั้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงเหตุผล นศ. ใส่หมวกกันน็อกทำข้อสอบ ไม่ได้กันลอก แต่โดนลงโทษเพราะแบบนี้ !? อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2562 เวลา 15:52:15 24,923 อ่าน
TOP