x close

ผงะแรง ! สั่งชุดเดรสออนไลน์ กลายเป็นยาอี 25,000 เม็ด มูลค่า 17 ล้าน

          หญิงสั่งชุดเดรสออนไลน์ เมื่อเปิดออกดู ตกใจหนัก เสื้อผ้ากลายเป็นยาอีเกือบ 25,000 เม็ด คิดเป็นเงินกว่า 17 ล้านบาท


ภาพจาก Austria Federal Police

          เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า คู่รักคู่หนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย ได้สั่งชุดเดรสจำนวน 2 ชุด จากเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์แห่งหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์ จากนั้นพวกเธอก็รอรับพัสดุตามปกติ

          เมื่อพัสดุมาส่ง หญิงวัย 58 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ก็เปิดออกดูด้วยความตื่นเต้น แต่กลับต้องตกใจสุดขีด เพราะไม่เพียงแค่ของที่ส่งมาไม่ใช่ชุดที่เธอสั่ง แต่มันกลับกลายเป็นยาเสพติดล็อตใหญ่ บรรจุมาเต็มกล่อง และภายหลังจากปรึกษากับสามี ก็มั่นใจว่ามันน่าจะเป็นยาเสพติด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

          ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่ายาเม็ดดังกล่าวคือยาอี มีจำนวนทั้งหมด 24,800 เม็ด คิดเป็นมูลค่า 450,000 ปอนด์ หรือประมาณ 17 ล้านบาท จากนั้นได้ตรวจสอบเส้นทางการขนย้าย พบว่า พัสดุกล่องนี้ตั้งใจจะส่งไปยังเมืองกลาสโกว์ ในประเทศสกอตแลนด์ แต่กลับเกิดความผิดพลาดขึ้น 

          อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับพัสดุบรรจุยาเสพติดกล่องนี้ โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสกอตแลนด์ และสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

          ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า เนเธอร์แลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นแหล่งผลิตยาเสพติดรายใหญ่ของโลก โดยเมื่อปีที่แล้ว ทางรัฐบาลได้มีการกล่าวถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่าเป็นที่น่าละอาย พร้อมทั้งให้คำมั่นว่าจะดำเนินการปราบปรามให้มากยิ่งขึ้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะแรง ! สั่งชุดเดรสออนไลน์ กลายเป็นยาอี 25,000 เม็ด มูลค่า 17 ล้าน อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2562 เวลา 17:24:18 27,964 อ่าน
TOP