x close
hilight > ข่าวทั่วไป

แม่ใช้ฉี่สวนทวารลูก เชื่อรักษาไข้หวัดได้ พบอยู่กลุ่มคนกินฉี่ - หมอชี้เสี่ยงติดเชื้อ

| 10,598 อ่าน

 

           เผยภาพแม่ใช้ปัสสาวะสวนทวารลูก เชื่อแก้ไข้หวัด พบเป็นกลุ่มเดียวกับ หมอเขียว กินฉี่ กลุ่มเชื่อรักษาโรคได้ หมอเตือนเสี่ยงติดเชื้อ อาจถึงขั้นเสียชีวิต

 

           จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่ม วิถีธรรม ของ หมอเขียว ทำการรักษาลูกด้วยน้ำปัสสาวะ เชื่อว่าสามารถรักษาอาการไข้หวัด โดยต่อท่อคล้ายกับขวดน้ำ และมีสายยางต่อเข้าร่างกายของเด็ก ซึ่งพบว่าเด็กอยู่ในสภาพนอนนิ่งกับพื้น จึงเป็นที่วิจารณ์กันมากว่าจะปลอดภัยหรือไม่นั้น

 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 กันยายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่แพทย์วิถีธรรม สวนป่านาบุญ 3 ของหมอเขียว ให้ข้อมูลว่า การใช้ปัสสาวะบำบัดคือการทำดีท็อกซ์ เป็นวิธีการปรับสมดุลในร่างกายตามหลักวิถีธรรม คือการสวนล้างลำไส้ใหญ่ด้วยสมุนไพร ตนเองก็ปฏิบัติตามหลัก และเตรียมตัวตาย เตรียมตัวแก่ โดยการปฏิบัติใช้ความรู้สึกในแบบที่เรามีความสุข และทำดีท็อกซ์ทุกวัน อาการป่วยหลายโรคก็ดีขึ้นแล้ว เช่น โรคเนื้องอกในมดลูก

 

           ทั้งนี้ส่วนผสมของน้ำ ใช้ปัสสาวะผสมน้ำเปล่า จากนั้นก็สวนเข้าไปในทวาร ขับออกจากร่างกายตามปกติ เช่นเดียวกับการดีท็อกซ์ทั่วไป เป็นการระบายความร้อนออกจากร่างกาย การทำดีท็อกซ์ก็ต้องใช้ความรู้สึกของเราเป็นตัวชี้วัด เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับวิบากต่างกัน เพราะทุกเรื่องไม่ได้สามารถใช้ได้ผลกับทุกคน แต่การดีท็อกซ์สามารถทำได้กับทุกเพศทุกวัย ยืนยันว่าปลอดภัย ไม่เจ็บ

 

           ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ ให้ข้อมูลว่า การใช้ปัสสาวะบำบัดรักษา ยังไม่มีผลงานวิจัยรองรับ แต่การใช้ปัสสาวะในการดีท็อกซ์กับเด็ก อาจมีสิ่งสกปรก หรือเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมา ทำให้เด็กเกิดการติดเชื้อได้ และยังอาจเสี่ยงทำให้ลำไส้ใหญ่ฉีกขาด อาจทำให้ติดเชื้อและถึงขั้นเสียชีวิตได้ หากจำเป็นต้องดีท็อกซ์ ก็ควรใช้น้ำอุ่นหรือน้ำสบู่จะมีผลดี และปลอดภัยมากกว่า

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากรายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใช้ฉี่สวนทวารลูก เชื่อรักษาไข้หวัดได้ พบอยู่กลุ่มคนกินฉี่ - หมอชี้เสี่ยงติดเชื้อ อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2562 เวลา 20:46 10,598 อ่าน
TOP