x close

ชายกร่างแหกด่าน-ชักปืนขู่ ตำรวจไม่จับ แถมขอโทษ ที่แท้ไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดา

            คลิปชายกร่าง ขับรถแหกด่านตรวจ ลงมาชักปืนจ่อข่มขู่ ตำรวจไม่จับกุม แถมยังพูดขอโทษ ก่อนเผยแท้จริง ไม่ใช่แค่ชาวบ้านธรรมดา
ตำรวจกร่าง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน อินดี้

            วันที่ 28 กันยายน 2562 เฟซบุ๊กเพจ บิ๊กเกรียน อินดี้ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอตีแผ่สังคมที่ได้รับมาจากพลเมืองดี โดยคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นว่า มีชายรายหนึ่งทำตัวเป็นนักเลงกร่างใส่ทางกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจ พร้อมทั้งมีการควักอาวุธปืนขึ้นมาจ่อยิง ใช้ปืนข่มขู่อย่างไม่เกรงกลัว ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายนาย

            ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่ได้เข้าจับกุมตัวชายรายดังกล่าวแต่อย่างใด ทำเพียงพูดจาดีด้วย กล่าวขอโทษเพื่อให้ชายรายนี้สงบสติอารมณ์หายโกรธและเก็บปืนไป ซึ่งชายดังกล่าวไม่ยอมง่าย ๆ มีการพูดหยาบคายมึง-กูใส่ และพยายามจะให้ทางตำรวจไปดูรถของตนที่อ้างว่าได้รับความเสียหายจากทางเจ้าหน้าที่

            ทางเพจบิ๊กเกรียน อินดี้ ระบุว่า ได้สืบทราบว่า ชายคนดังกล่าว ไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดา เป็นตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก อยู่ สภ.สำโรงใต้ ส่วนกลุ่มตำรวจในเครื่องแบบ ที่ปรากฏในคลิป เป็นตำรวจ สภ.สมุทรปราการ ในวันเกิดเหตุ มีอาสาตำรวจบ้าน ไปช่วยตำรวจ สภ.สมุทรปราการ ตั้งด่านบริเวณแพรกษา กระทั่งเห็นรถกระบะแหกด่านตรวจ จึงโยนกรวยยางสกัด ทำให้ทางด้านตำรวจยศร้อยเอก ไม่พอใจ แสดงการกระทำดังที่เห็น

            ทั้งนี้ เพจบิ๊กเกรียน ยังระบุว่า พ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาว ผกก. สภ.สำโรงใต้ ทราบถึงพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว และล่าสุด ตำรวจยศร้อยเอกรายดังกล่าว ถูกแจ้งดำเนินความผิด 3 ข้อหา ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ตำรวจกร่าง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน อินดี้

            ด้านเดลินิวส์ รายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.สมพร  ปาเส รอง สวป.สภ.เมือง สมุทรปราการ ทำหน้าที่หัวหน้าด่าน ได้ทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชา และได้นำตัวร้อยตำรวจเอกคนดังกล่าว ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงกว่า 1 ชม. และมีการตั้ง 3 ข้อกล่าวหาคือ

            1.ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ
            2. ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่
            3. พกพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน


            ทั้งนี้ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ กล่าวว่า เหตุที่ตำรวจไม่กล้าจับกุม เพราะอีกฝ่ายมีปืน และตำรวจก็รู้ว่าเป็นใคร พร้อมจะเอาผิดทีหลังได้ หวั่นว่าหากมีการยื้อกัน จะเกิดการยิงกันขึ้น ตำรวจจึงต้องบอกให้ใจเย็น ๆ และขณะนี้ ทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งทางอาญาและทางวินัย

ตำรวจกร่าง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน อินดี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายกร่างแหกด่าน-ชักปืนขู่ ตำรวจไม่จับ แถมขอโทษ ที่แท้ไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดา อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2562 เวลา 11:48:42 44,636 อ่าน
TOP