x close

13 นักศึกษาประสบเหตุตายหมู่ ถึงบ้านเกิดแล้ว พ่อแม่ร่ำไห้รับศพ

 

            ศพนักศึกษา 13 คนถึงบ้านแล้ว พ่อแม่ร่ำไห้รับศพ ขณะที่ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เตรียมประสานประกันภัยจ่ายศพละ 100,000 บาท

13 นักศึกษาประสบเหตุตายหมู่

13 นักศึกษาประสบเหตุตายหมู่

            วันที่ 30 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้ไปต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่ขบวนรถของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่รับศพนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จำนวน 13 ศพ จาก อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อนำศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมดมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

            โดยมีบรรดาพ่อแม่ ญาติพี่น้องพากันร่ำไห้รับศพลูกหลานของตนเอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลดเป็นอย่างมาก ซึ่ง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ได้นำพวงมาลัยสีขาวไปวางบนโลงศพทุกโลงของลูกศิษย์ที่เสียชีวิต จากนั้น รองผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ได้หารือกับคณะมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเกี่ยวกับการส่งศพผู้เสียชีวิต ซึ่งตกลงกันว่าจะส่งศพไปจนถึงบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต สำหรับศพผู้เสียชีวิตมีจำนวน 13 ศพ โดยจะแยกไปส่งที่ อ.ค้อวัง จ.ยโสธร จำนวน 2 ศพ, อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ จำนวน 1 ศพ นอกนั้นอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ของ จ.ศรีสะเกษ และยังมีนักศึกษาที่บาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย คือ นายอภิสิทธิ์ ถาวร ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สิรินธร อ่อนนุช กรุงเทพฯ

            และเป็นภาพที่เศร้าใจแก่ผู้ที่พบเห็นในเหตุการณ์เป็นอย่างมากที่ นางภัทรวรรณ ชนกเนตร ชาวบ้านหนองระเยียว ต.โนนปูน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ แม่ของนายเทียนชัย ชนกเนตร หนึ่งในนักศึกษาที่เสียชีวิต ได้ยืนเกาะรถบรรทุกศพของลูกชายร่ำไห้อย่างน่าเวทนา

            นางภัทรวรรณ กล่าวว่า แม่มารับลูกกลับบ้านเราแล้วนะ แม่ไม่คิดว่าลูกต้องกลับมาในสภาพแบบนี้ หนุ่มคือความหวังของพ่อแม่ที่ส่งเสียให้เล่าเรียนวิชาชีพ เพื่อจะได้เป็นคนดีของครอบครัวและประเทศชาติ แต่ต้องมาเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝัน หนุ่มเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนหนังสือ เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ แต่รักเพื่อนฝูง ไม่ขัดใจเพื่อน หากว่าหนุ่มไม่ออกไปเที่ยวกับเพื่อน คงไม่ต้องประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างน่าอนาถแบบนี้ หนุ่มเป็นลูกคนที่ 2 ของตน และตั้งใจว่าจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล 3 วัน จึงจะประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป

13 นักศึกษาประสบเหตุตายหมู่

            ทางด้าน นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้เป็นขั้นตอนของการส่งศพนักศึกษาที่เสียชีวิตกลับบ้านเกิด ซึ่งตนต้องขอขอบคุณ จ.ศรีสะเกษ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่กรุณาส่งศพลูกศิษย์ของตนกลับมาถึงบ้าน โดยไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

            รายงานระบุด้วยว่า นายประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จะมาประชุมร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งประกันภัย สาธารณสุข เพื่อหาทางเยียวยาพ่อแม่ ผู้ปกครองของนักศึกษาที่เสียชีวิตให้ดีที่สุด ในส่วนของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ได้ทำประกันชีวิตของนักศึกษาทั้งหมดเอาไว้แล้ว โดยจะได้รับเงินสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิต รายละ 100,000 บาท อีกทั้งจะได้รับความกรุณาจากคณะผู้บริหารอาชีวศึกษาจากทั่วประเทศที่จะได้ร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวนักศึกษาที่เสียชีวิตในครั้งนี้

13 นักศึกษาประสบเหตุตายหมู่

13 นักศึกษาประสบเหตุตายหมู่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13 นักศึกษาประสบเหตุตายหมู่ ถึงบ้านเกิดแล้ว พ่อแม่ร่ำไห้รับศพ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2562 เวลา 11:03:28 30,684 อ่าน
TOP