x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่ม 24 ปัดหนีเกณฑ์ทหาร หลังแต่งงานญาติพิการ วัย 81 ยันรักเธอจากใจ ดูแลกันด้วยดี

| 8,900 อ่าน

 

        หนุ่ม 24 ฉาวสนั่นหลังแต่งงานกับญาติ เป็นหญิงชราวัย 81 ปี ผู้พิการ ถูกตั้งข้อสงสัย ทำแบบนี้เพื่อจะหนีเกณฑ์ทหารใช่หรือไม่ เพื่อนบ้านชี้เห็นโผล่มาเฉพาะตอนทางการลงพื้นที่เท่านั้น

 

        วันที่ 27 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ทางการยูเครนกำลังตรวจสอบกรณีของชายหนุ่มอายุ 24 ปี ที่ถูกกล่าวหาว่าตัดสินใจแต่งงานกับญาติของตัวเอง ซึ่งเป็นหญิงชราผู้พิการ อายุ 81 ปี เพื่อจะหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร แม้ว่าฝ่ายชายจะยืนกรานว่าเขาตกหลุมรักญาติคนนี้อย่างจริงจัง ไม่สนใจว่าเธอจะมีอายุมากกว่าเขาถึง 57 ปี

 

        โดยชายหนุ่มคนดังกล่าว มีชื่อว่า อเล็กซานเดอร์ คอนดราตยุก เขาได้แต่งงานและจดทะเบียนสมรสกับ ซิไนดา อิลลาริโอนอฟวา หญิงพิการที่เป็นญาติผู้ใหญ่ของตัวเอง ซึ่งหลังจากมีข่าวออกมาว่าเขาแต่งงานกับภรรยาเพราะอยากเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร เขาก็ได้ออกมาปฏิเสธ รวมถึงฝ่ายภรรยาก็ออกมายืนยันเช่นกันว่าชายคนนี้เป็นสามีที่ดี และเขาก็คอยดูแลสนับสนุนเธอเป็นอย่างดี

 

        ตามกฎหมายของยูเครน มีข้อกำหนดว่าชายทุกคนที่มีอายุระหว่าง 18-26 ปี และมีร่างกายที่สมบูรณ์ จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเพื่อรับใช้กองทัพ อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อยกเว้นให้สำหรับบางคน ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ได้รับการยกเว้นก็คือชายที่ต้องดูแลภรรยาผู้พิการ แต่ดูเหมือนว่ากรณีของอเล็กซานเดอร์ จะสร้างความกังขาแก่ผู้คนจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะในกลุ่มเพื่อนบ้าน  

 

        โดยเพื่อนบ้านคนหนึ่งของซิไนดา อ้างว่าพวกเขาไม่เคยเห็นอเล็กซานเดอร์ในพื้นที่มาก่อน ขณะที่อีกคนเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า หญิงชราอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว และคล้ายจะมีหลาน ๆ กับน้องสาวมาเยี่ยมในบางครั้ง ดูไม่เหมือนกับคนมีสามีเด็กคอยดูแลเลย

 

        ที่สำคัญก็คือ ชาวบ้านอ้างว่าเพียงอย่างเดียวที่ทำให้พวกเขารู้ว่าหญิงชราแต่งงานแล้ว ก็คือทะเบียนสมรส ที่อเล็กซานเดอร์มักจะพกติดตัวมาตลอดทุกครั้งที่มีเจ้าหน้าที่มาปรากฏตัวในพื้นที่ เพื่อหาชายเข้ารับเกณฑ์ทหารรายใหม่ และเขาก็รอดตัวไปทุกครั้งเพราะทะเบียนสมรสนี้ กับเอกสารที่รับรองว่าหญิงชราเป็นผู้พิการจริง

 

        แต่แม้จะเกิดข้อสงสัยขึ้น ดูเหมือนผู้ตรวจการซึ่งรับผิดชอบเรื่องการเกณฑ์ทหารในพื้นที่ดังกล่าว จะไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้นัก โดยอ้างว่าชายหนุ่มมีเอกสารถูกต้องและได้รับการรับรองแล้วว่าอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวกับภรรยาจริง

 

        อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและทหาร ชี้ว่า กองทัพสามารถเรียกเพื่อนบ้านมาเป็นพยานได้ หากสงสัยว่าอเล็กซานเดอร์อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นจริงหรือไม่ และถ้าพิสูจน์ได้ว่าการแต่งงานนี้ไม่ได้เกิดขึ้นอย่างถูกต้อง เขาก็จะต้องถูกเรียกตัวมาเป็นทหารต่อไป

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม 24 ปัดหนีเกณฑ์ทหาร หลังแต่งงานญาติพิการ วัย 81 ยันรักเธอจากใจ ดูแลกันด้วยดี อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2562 เวลา 14:53 8,900 อ่าน
TOP