x close

พระพี่เลี้ยงช่วยชีวิตเณร กั้นท้ายไม่ให้ตกจากรถไหลลงเขา ก่อนถูกทับมรณภาพ

             รถสองแถวบรรทุกพระและเณรกลับจากบิณฑบาต เครื่องดับระหว่างขึ้นเขา รถไหลลงเขา ด้านพระพี่เลี้ยงเสียสละกั้นไม่ให้เณรร่วงรถ ก่อนตกรถถูกทับมรณภาพ










สองแถวทับพระ

             วันที่ 30 กันยายน 2562 สำนักข่าว TNN รายงานว่า ตำรวจ สภ.ศรีราชา ชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุรถสองแถวเสียหลักไหลลงเนินเขาลาดชันก่อนจะชนเสาไฟฟ้า บริเวณทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา มีพระสงฆ์มรณภาพ 1 รูป และบาดเจ็บ 10 รูป โดยหน่วยกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลก่อนจะรีบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง

            รายงานระบุว่า พระที่มรณภาพคือ พระใบฎีกาธีรศักดิ์ ไวยขุนทด อายุ 24 ปี เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรที่บวชใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล ส่วนคนขับรถสองแถว ทราบชื่อคือ นายสมชาย นามสมบูรณ์ ใช้เวลาช่วงชุลมุนหลบหนีไป

            จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสามเณรทั้งหมดได้ไปรับบิณฑบาตในตอนเช้าที่ด้านล่างตีนเขา ก่อนจะขึ้นสองแถวกลับไปที่สำนักสงฆ์ ระหว่างขับขึ้นเขาเครื่องยนต์รถเกิดดับ ทำให้รถไหลลงเขา ขณะนั้นพระใบฎีกาธีรศักดิ์ ได้เอาตัวเองกั้นสามเณรทั้งหมดเพื่อไม่ให้ตกออกมานอกตัวรถ ก่อนจะจับไม่ไหว เสียหลักตกลงมาจากรถและถูกรถทับมรณภาพ

สองแถวทับพระ

สองแถวทับพระ

สองแถวทับพระ

สองแถวทับพระ
ภาพจาก amarintv.com

สองแถวทับพระ
ภาพจาก amarintv.com


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพี่เลี้ยงช่วยชีวิตเณร กั้นท้ายไม่ให้ตกจากรถไหลลงเขา ก่อนถูกทับมรณภาพ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2562 เวลา 00:12:25 17,302 อ่าน
TOP